ครอบครัวของ น.ส.พนิดา โชคอวยพรชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจเพื่อรับศพลูกสาวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ จ.สุพรรณบุรี

นายเวียงเงิน และนางนภา โชคอวยพรชัย บิดาและมารดา น.ส.พนิดา โชคอวยพรชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา เดินทางเข้ารับศพบุตรสาว ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

โดยนายเวียงเงิน กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกสาวจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวยังอยู่ใกล้ๆ ไม่ไปไหน โดยลูกสาวของตนมีนิสัยร่าเริง ไม่เคยทำอะไรให้ครอบครัวหนักใจ หรือเป็นห่วง ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน เพิ่งจะพาบุตรสาวไปดูสถานที่รับน้อง ย่านห้วยขวาง ซึ่งเล่าให้ฟังว่ามีรถเข้าไปชนร้านค้าตรงจุดรับน้อง ตอนนั้นรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้ทักอะไรออกไป กระทั่งวันเกิดเหตุภรรยาโทรศัพท์มาบอกกับตนว่าไฟไหม้บ้าน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ตอนแรกเจ้าหน้าที่มูลนิธิบอกว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่เดินถามหาลูกสาวกลับไม่มีใครพบเห็น จึงตัดสินใจขอเจ้าหน้าที่เข้าไปภายใน จนพบลูกสาวเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข่าวทำนองว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากการจุดธูปไหว้พระนั้น นายเวียงเงิน กล่าวว่า ขอให้รับฟังผลการตรวจพิสูจน์เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัดก่อน เพราะส่งผลกระทบกับจิตใจของบุคคลภายในครอบครัว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้านเป็นจุดที่มีมิเตอร์ และสายไฟเก่าที่ใช้งานมานานหลายสิบปี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานระบุว่า ผลการตรวจพิสูจน์จะทราบภายใน 3 วัน เนื่องจากยังต้องรอผลจากห้องแล็ป

ซึ่งหลังจากนี้ทางญาติจะนำร่าง นางสาวพนิดา กลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดภูเขาดิน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยจะสวดเป็นเวลา 4 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 30 กันยายน

(ทัพไทย/กทม.)