ตำรวจท่องเที่ยว สามารถจับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย โอดี แคปปิตอล ได้เพิ่มจำนวน 10 คน พร้อมเร่งติดตามจับกุมหัวหน้าขบวนการที่อยู่ต่างประเทศ

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 10 ราย หลังร่วมกันหลอกลวงและชักชวนประชาชนให้ ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่า จะนำเงินไปลงทุนเทรดเงินดิจิตอล ซึ่งได้ผลตอบแทนจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายเกือบ 1,000 ล้านบาท

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่ 3 จำนวน 15 ราย สามารถจับกุมได้ 10 ราย อยู่ระหว่างการจับกุม 5 ราย โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ชักชวนนักศึกษาที่กำลังศึกษา หรือเพิ่งจบเข้าร่วมลงทุน อ้างภาพลักษณ์เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนทำธุรกิจอายุน้อย แต่สามารถสร้างรายได้หลักล้าน ทำให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

นอกจากนี้ พลตำรวตรีสุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ในคดีนี้ มีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับแล้ว 63 ราย จับกุมแล้ว 54 ราย หลบหนี 9 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า หลบหนีอยู่ต่างประเทศ 4 ราย โดยขบวนการนี้ มีนายทุนที่เป็นหัวหน้าขบวนการอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งทางตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ก่อนจะเดินทางไปจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย OD Capital จำนวน 10 คน