เกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี ใช้อาวุธสงครามดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4303 ระหว่างเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 4 นาย

วันที่ 12 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาด ดักซุ่มอยู่ข้างทางและยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4303 จำนวน 6 นาย ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ขณะเดินทางกลับฐานปฏิบัติการหลังจากตั้งจุดตรวจ บริเวณทางโค้ง พื้นที่บ้านดอนนา หมู่ที่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิตจำนวน 2 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.สุชาติ กองสุข และอส.ทพ.ธนเดช ไชยมุสิก ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 4 นาย โดยประกอบด้วย ส.ต.อุทัย ประทุมวัลย์, อส.ทพ.อนิรุต หวังเอียด, อส.ทพ.วรากร นิ่มมาก, อส.ทพ.อิสรพงศ์ แก้วรักษา ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดกำลังกลับจากปฏิบัติภารกิจ ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบขนาดและชนิดของอาวุธสงคราม ยิงใส่ก่อนหลบหนี ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่