ญาติสาวครอบถุงฆ่าตัวตาย ไม่เชื่อลูกสาวฆ่าตัวตายเอง ร้อง "ศรีวราห์" ตรวจสอบคดี รวมถึงคลิปเสียงที่คนโทรมาข่มขู่ หลังเดินหน้าร้องเรียนคดี

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาแม่และญาติผู้ตาย เข้าพบพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยตั้งชุดสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะพบพิรุธทางคดีหลายอย่าง และคิดว่า ไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ตามที่ตำรวจ สภ. ลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญระบุ แต่น่าจะเป็นการถูกฆาตกรรม

โดยได้นำคลิปเสียงที่ภรรยาของนายตำรวจคนหนึ่ง ออกมาต่อว่านักข่าวในพื้นที่ หลังให้ข่าวพาดพิง จนทำให้เกิดความเสียหาย และโยงว่า มีส่วนเกี่ยวกับการตายปริศนาของนางสาวดวงจันทร์ ทวีพันธ์ นักธุรกิจปล่อยเงินกู้ ในจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา และยังพบว่า มีการข่มขู่ญาติผู้ตายที่นำเรื่องมาขอรื้อคดี

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม เบื้องต้นได้สั่งให้กองปราบ ดำเนินการต่อตามกระบวนการ เพราะจากผลชันสูตร แพทย์ก็ยังไม่ได้ระบุว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่ระบุว่า ระบบหายใจล้มเหลว ส่วนหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงสนทนา ก็จะตั้งกรรมการสอบเช่นกัน

พลตำรวจตรีถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบดีเอ็นเอบนรถ และถุงพลาสติก ไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่น พบเพียงดีเอ็นเอของบุคคลในครอบครัว และผู้เสียชีวิตเท่านั้น

ขณะนี้รอผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงอยู่ และบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาโล่ง ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด แต่มีการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ออกจากบ้าน พบว่า บริเวณที่ใกล้ที่สุด คือ ปั๊มน้ำมัน กับหน้าวัด แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่มีพยานหลักฐาน ที่ระบุว่า มีผู้อื่นทำให้เสียชีวิต จึงสรุปว่า เป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ แต่พบว่า มีสมุดบันทึกรายการลูกหนี้ และสมุดบัญชีเงินฝากหายไป

ญาตินักธุรกิจสาวตายปริศนาเปิดคลิปเสียงถูกขู่ฆ่า ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย