อินเตอร์โพลประสานหญิงชาวอังกฤษที่อ้างว่า ถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ให้ส่งหลักฐานมาให้ตำรวจไทยตรวจสอบแล้ว

กรณีเว็บไซต์ข่าวเดลิเมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานข่าวอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าว สมุย ไทม์ส ตีแผ่เรื่องราวหญิงอายุ 19 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่า ถูกคนร้ายวางยาข่มขืน และชิงทรัพย์ ระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พันตำรวจเอกอาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ทางตำรวจไทยประสานผ่านช่องทางอินเตอร์โพล ไปถึงตำรวจอังกฤษ ได้พบนักท่องเที่ยวสาววัย 19 ปีแล้ว มีการบันทึกคลิปคำให้การ เก็บหลักฐานเสื้อที่อ้างว่า เปื้อนคราบอสุจิ และหลักฐานอื่นๆ รวบรวมส่งผ่านอินเตอร์โพลกลับมาให้ตำรวจไทยตรวจสอบแล้ว คาดว่า จะใช้เวลาอีกระยะจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หลายครั้งมักเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่สบช่องโอกาส และรู้ช่องว่างทางกฎหมาย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า ทรัพย์สินสูญหายบ้าง หรือถูกขโมยบ้าง หรือสารพัดข้อหาที่จะแจ้งความ จากนั้น ก็นำใบแจ้งความ ไปขอเคลมประกันกับบริษัทประกันที่ตัวทำไว้ เพื่อเรียกค่าเสียหาย ก็เกิดขึ้นบ่อยครั้งเช่นกัน

พ.ต.อ.อาชยน บอกอีกว่า ปัญหาเหล่านี้ เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของตำรวจอย่างมาก เนื่องจากตำรวจต้องเร่งทำสำนวนการสืบสวนสอบสวน ให้รวดเร็วและรัดกุม ซึ่งบ่อยครั้ง กว่าการสอบสวนจะสิ้นกระแสความ นักท่องเที่ยวเหล่านั้น ก็เดินทางกลับประเทศตัวเอง และทำการเคลมประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อินเตอร์โพลส่งเสื้อเปื้อนอสุจิของสาวอังกฤษให้ตำรวจไทยตรวจสอบ