ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานี คุมเข้มรักษาความปลอดภัย ตั้งด่านตรวจสกัดรถยนต์ ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านตรวจสกัดรถยนต์ทุกชนิดบนเส้นทางต่างๆ เพื่อป้องกันคนร้ายลอบก่อเหตุรุนแรง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุหลายจุดในจังหวัดยะลาและนราธิวาส ทำให้ต้องเพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอภัย

นอกจากนี้ยังได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนภายในพื้นที่รอบนอกตัวเมือง พร้อมทั้งลาดตระเวนเส้นทางหลักระหว่างจังหวัด และเส้นทางระหว่างอำเภอ พร้อมตั้งจุดตรวจในพื้นที่ที่มีรายงานความเคลื่อนไหวของคนร้าย

โดยที่จังหวัดยะลา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดยิงใส่แฟลตตำรวจ สภ.จะกว๊ะ อำเภอรามัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยิงตอบโต้กันประมาณ 10 นาที เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดผู้ก่อเหตุมีประมาณ 4 คน

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบถามตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตัวเองนอนพักผ่อนอยู่ในห้องพัก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุดๆ จึงได้นำอาวุธปืนประจำกาย ออกมาหน้าห้องและยิงตอบโต้ไปจนฝ่ายคนร้ายถอนตัวออกไป

ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนคอนกรีตห่างจากที่ตั้งแฟลต ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของคนร้ายตกอยู่จำนวน 13 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นวัตถุพยาน คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญกลุ่ม อาร์เคเค พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวเตรียมตอบโต้เจ้าหน้าที่ในห้วงหลังเทศกาลรายอด้วย

ขณะที่เหตุการณ์ใน อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่หน้าบ้านพัก ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นายสาธิต แก้วหนูนวล อายุ 39 ปี ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านได้รับบาดเจ็บ และกระสุนถูกนายอับดุลอาซัน บากา อายุ 14 ปีซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเสียชีวิต อยู่ระหว่างหาสาเหตุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือความขัดแย้งส่วนตัว

ฝ่ายความมั่นคง จ.ปัตตานี คุมเข้มรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ใกล้เคียง