ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียกประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อนอกอ้างสาวอังกฤษวัย 19 ปี ถูกวางยาข่มขืนแต่ตำรวจปิดข่าว

สำหรับข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยแผนเพจเฟซบุ๊ก "CSI LA" โดยมีการระบุว่า สำนักข่าวแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษได้นำเสนอข่าว สาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่หาดทรายรี เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกวางยาข่มขืน

พร้อมระบุวันที่เกิดเหตุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า หลังจากไปเที่ยวในบาร์แห่งหนึ่งก็หมดสติไป และมารู้สึกตัวอีกทีที่ชายหาด โดยกางเกงในและกางเกงขาสั้นหายไป รวมถึงมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งข้างเธอ และยิ้มให้ก่อนที่จะเดินหนีไป หลังจากนั้นจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะพะงัน พร้อมทั้งขอดูกล้องวงจรปิดที่บาร์ แต่กลับมีการอ้างว่ากล้องวรจรเสีย หลังจากเดินทางกลับประเทศสาวผู้เสียหายจึงนำเรื่องไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศอังกฤษแทน

ตามรายงานยังมีการระบุอีกว่า นักท่องเที่ยวสาวรายนี้ให้ข้อมูลว่า บาร์ที่เธอไปเที่ยวนั้นอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดคดีฆาตกรรมกับนางสาวฮันนาห์ วิทเธอร์ริจด์ วัย 23 ปี และเดวิด มิลเลอร์ วัย 24 ปี ชาวอังกฤษ ที่เสียชีวิตที่เกาะเต่า ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ปี 2557

ด้านพลตำรวจตรีอภิชาต บุญโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจทุกท้องที่ โดยเฉพาะ สภ.เกาะเต่าและสภ.เกาะพะงัน โดยได้สั่งให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว อย่างไรก็ตามพลตำรวจตรีอภิชาต ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุเพียงแค่ว่า ขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน

สื่อนอกอ้างตำรวจปกปิดข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกข่มขืนบนเกาะเต่า