เตือนภัย!! ฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดผู้หญิง จนได้แผลเลือดไหล ในซอยพิบูลย์สงคราม 21 จังหวัดนนทบุรี พบมีเด็กและผู้หญิงถูกกัดแล้วหลายราย

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ สุนัขจรจัด 3 ตัวเข้ามารุมกัดขาของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เดินอยู่ในซอยพิบูลย์สงคราม 21 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จนเป็นแผลมีเลือดไหลออกมา เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

พร้อมระบุข้อความ สุนัขจรจัดทั้ง 3 ตัว กัดประชาชนไปแล้วหลายรายครับ โดยเฉพาะเด็กและผู้หญิง จึงเรียกร้องให้ทางเทศบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการกับฝูงสุนัขจรจัดดังกล่าวด้วย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนในซอย ต้องอยู่อย่างหวาดกลัว

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ซอย พิบูลย์สงคราม 21 จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นตลาดสด ในช่วงกลางวันจะมีคนเดินพลุกพล่าน เดินเลยมาอีหนิด จึงพบสุนัข 3 ตัวที่ก่อเหตุ นอนอยู่ใต้รถยนต์ บางตัวเมื่อเห็นทีมข่าว ได้วิ่งหนีเข้าตลาดไป

ทีมข่าวได้พบกับชาวบ้านคนหนึ่ง ชี้ให้ดูบาดแผลเคยถูกสุนัขกลุ่มนี้กัด บริเวณน่องหลังขาขวา เธอเล่าว่า กลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างจะเดินเข้าซอย จู่ๆ สุนัขตัวสีน้ำตาลแดง วิ่งเข้ามากัดเธอจากด้านหลัง และมันไม่เห่าก่อน เธอจึงไม่ทันระวังตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บต้องไปล้างแผล และฉีดยากันพิษสุนัขบ้า เป็นเวลากว่า 1 เดือน

ขณะที่ชาวบ้านละแวกดังกล่าว ยอมรับว่า สุนัขพวกนี้ ตอนกลางวันจะนอน แต่จะออกมาวิ่งไล่กวดผู้คน ในช่วงหัวค่ำ เมื่อก่อนมีมากกว่า 10 ตัว แต่ตอนนี้เหลือเพียง 3-4 ตัว ที่อยู่ย่านตลาด

ด้านองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ได้ลงพื้นที่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพยายามใช้สวิงจับสุนัขทั้ง 3 ตัว แต่พื้นที่กว้างยากต่อการจับตัวสุนัข จึงทำให้จับสุนัขไม่ได้ และต้องยุติปฏิบัติการจับสุนัขไปก่อน และจะเข้ามาจับสุนัขทั้งหมด เพื่อไปฉีดวัคซีน ทำหมัน และปรับพฤติกรรมไม่ให้ดุร้าย ก่อนหาบ้านให้สุนัขอยู่ต่อไป

ฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดคน ซ.พิบูลย์สงคราม 21