ตำรวจรวบตัว วินจักรยานยนต์รับจ้าง สารภาพ จี้ชิงเงินแสนกรุงไทย นำไปเที่ยวเตร่-เลี้ยงเหล้าเพื่อน เผย ใช้ปืนกาวดัดแปลงมาก่อเหตุพร้อมตะโกนว่า “กูมาปล้น”

พลตำรวจตรี สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจ สน.โคกคราม คุมตัวนายปรีติ สุวรรณชัยลบ อายุ 30 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังบุกเดี่ยวจี้ชิงเงิน บริเวณธนาคารกรุงไทย สาขาแม็กซ์แวลู ถนน
นวมินทร์ เขตบึงกุ่ม ได้เงินไป 1 แสน 8 หมื่นบาท เมื่อ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยจุดที่หนึ่ง เป็นจุดที่นายปรีติ ลงรถเมล์สาย 71 ที่ขึ้นมาจากหน้า สน.ลาดพร้าว มาลงที่ย่ายนวมินทร์ 74 ก่อนที่จะเดินมายังหน้าธนาคาร จุดที่สองบริเวณหน้าประตูธนาคาร ได้เปิดประตูและเดินเข้ามาภายในธนาคาร พร้อมตะโกนว่า “กูมาปล้น”

จุดที่สามบริเวณเคาน์เตอร์ที่ 4 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายปีนเข้าภายในเคาน์เตอร์ ก่อนจะทำการชิงทรัพย์บริเวณเคาน์เตอร์ที่ 3 และปีนหนีออกมา จากนั้นได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมบอกให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูให้ ก่อนจะไปเรียกวินรับจ้างหลบหนี

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ทำงานเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในซอยนวลจันทร์ 4 ใกล้ จุดเกิดเหตุ เกิดน้อยใจอยากมีเงินใช้จ่ายเหมือนคนอื่น ประกอบกับเห็นว่ารปภ.ไม่พก ปืน จึงวางแผนจี้ โดยได้นำ "ปืนยิงกาว" มาดัดแปลงทำเป็นอาวุธปืน แล้วเข้าไปชิงเงิน ส่วนเงินที่ได้มาได้นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ เลี้ยงเหล้าเพื่อน และส่งเงินกลับไปให้ที่บ้าน โดยหลอกพ่อกับแม่ว่าถูกหวย ตอนนี้เหลือเงินอยู่ 72,000 บาท เมื่อทราบข่าวว่าถูกออกหมายจับก็ได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.อุดรธานี ก่อนหลบหนีต่อไป จ.หนองคาย และถูกจับได้

หนุ่มวิน จยย.สารภาพ จี้ชิงเงินแสนกรุงไทย นำไปเที่ยวเตร่-เลี้ยงเหล้าเพื่อน