สองพ่อลูกร้อง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์ ทั้งที่มีหลักฐานว่าขณะเกิดเหตุทั้งสองต่างทำงานอยู่ในที่ทำงาน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนายมงคล และนายเอกลักษณ์ คณานุช 2 พ่อลูก นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ หญิงสาวคนหนึ่งในพื้นที่ สน. วังทองหลาง เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

นายเอกลักษณ์ ลูกชาย เล่าว่า ในวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจสน.วังทองหลาง นำหมายจับเข้าควบคุมตัว กล่าวหาว่า มีผู้เสียหายเป็นผู้หญิงแจ้งความว่า ถูกตนเอง พร้อมพ่อ และพวกรวม6คน อ้างเป็นตำรวจขอตรวจสอบรถ และบังคับให้ผู้เสียหายไปกดเงิน 1 แสน 5หมื่นบาท ก่อนปล่อยตัวไป

ผู้เสียหายระบุว่า รถคันที่คนร้ายใช้เป็นทะเบียนรถคันที่ตนเองเป็นเจ้าของ แต่ในวันเกิดเหตุตนเอง ทำงานอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีหลักฐานวงจรปิดที่บันทึกภาพตนเองอยู่ในที่ทำงาน ส่วนรถนั้นเป็นทะเบียนรถของตนเองจริง แต่อยู่ระหว่างส่งซ่อม

ขณะที่นายมงคล ซึ่งเป็นพ่อ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนทำงานส่งของอยู่ที่จังหวัดนครพนม ซึ่งมีหลักฐานภาพวงจรปิดยืนยันได้ว่า วันนั้นตนเองทำงานอยู่ และไม่รู้จักผู้เสียหายมาก่อน และหากพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าตนเองไม่ได้กระทำผิด จะแจ้งความกลับในข้อหาแจ้งความเท็จ

ขณะที่ พลตำรวจโทชาญเทพ ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 คน โดยอยู่ระหว่างการเรียกสำนวนคดีนี้มาตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่า มีการแจ้งความเท็จ ผู้ที่แจ้งความจะต้องรับผิดชอบ

2 พ่อลูก คดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร้อง ผบช.น.