รอง ผบ.ตร. สั่งชุดสืบล่าตัว "เสี่ยอ้วน" แม้ไร้ข้อมูลการหลบหนีผ่านด่าน ตม.

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการการติดตามจับกุม ตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน เจ้าของสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับ ร่วมกันกับพวก ที่สังหารโหดนางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย และ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้าม พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี

ว่าได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว พร้อมเร่งรัดติดตามจับกุมตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าแม้ตำรวจตรวจตนเข้าเมือง จะไม่พบข้อมูลการเดินทางหลบหนีผ่านด่านชายแดน แต่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างทำงานเพื่อหาเบาะแส โดยมั่นใจว่าหากผู้ต้องหายังเคลื่อนไหวจังหวัดตามแนวชายแดนของไทย จะสามารถจับกุมตัวได้

แต่ถ้าหากผู้ต้องหาหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ซึ่งไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน อาจจะทำให้การติดตามตัวยากขึ้น แต่ก็มีการประสานงานร่วมกันอยู่แล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุการฆาตกรรมยังคงให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาวเช่นเดิม โดยในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ไปประชุมเพื่อเร่งรัดคดีในพื้นที่อีกครั้ง ยืนยันตำรวจไม่นิ่งนอนใจ และจะพยายามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า นายกฤษณะ สีสุข หรือมด อายุ 22 ปี หนึ่งในแก๊งเสี่ยอ้วน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีอยู่ระหว่างไปรับตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สั่งล่า "เสี่ยอ้วน" แม้ไร้ข้อมูลหนีผ่านด่าน ตม.