นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ มั่นใจพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้นั่งรัฐบาล ไม่สนใจ กรณี นาย ทักษิณ ชินวัตร ออกมาคุย ว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทย จะได้รับชัยชนะ

 

"สุเทพ" มั่นใจ รปช. ได้นั่งรัฐบาล เมินทักษิณคุยเพื่อไทย ชนะ

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ตนเองมั่นใจว่า พรรค รปช. จะได้เป็นรัฐบาล เพราะได้ประเมินว่า การเลือกตั้งทั่วไป จะไม่มีพรรคการเมืองใด ได้เสียงข้างมากเด็ดขาดที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว จึงต้องแสวงหาความร่วมมือจากพรรคอื่นๆ ดังนั้น พรรคที่มีเสน่ห์ที่สุดคือพรรคของประชาชน จึงมีพรรค รปช. พรรคเดียวที่เป็นพรรคของประชาชน

หาก พรรคเพื่อไทย ได้เสียงมากที่สุด ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรค รปช.จะเข้าร่วมตั้งรัฐบาลด้วยหรือไม่ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะไม่ได้เป็นรัฐบาล ส่วนการที่ นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พรรคเพื่อไทย จะชนะในการเลือกตั้ง ยิ่งกว่าแลนด์สไลด์ นั้น ก็เป็นเรื่องของนายทักษิณ

และ หากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียงข้างมาก พรรค รปช.จะเข้าร่วมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ขอพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตนเองไม่ใช่ นาย นคร มาฉิม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกจากพรรคไปแล้ว ก็พูดให้เกิดความเสียหาย และสะเทือนใจ ซึ่งส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์ เรื่องดังกล่าว รวมถึงพรรคอื่นๆ เพื่อให้เกิดผลกระทบ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า พรรค รปช.ได้ขออนุญาตจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ในวันที่ 5 สิงหาคม 2561 นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อเลือกคณะกรรมการบริการพรรค อาทิ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพื่อให้มีความสมบูรณ์ตามกฎหมาย

ส่วน ใครจะเป็นหัวหน้าพรรคนั้น เป็นเรื่องของที่ประชุมในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ และ ที่มีกระแสข่าวว่า นาย เอนก เหล่าธรรมทัศน์ และ หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล มีแคนดิเดตเป็นว่าที่หัวหน้าพรรค รปช. นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งการพูดคาดการณ์ไว้ก่อนถือว่าไม่เคารพ ที่ประชุม เพราะใครก็มีโอกาสเป็นได้ ยกเว้นตนเอง เพราะได้ประกาศว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ

 

สามมิตร ระบุ มั่นใจเลือกตั้งชนะเพื่อไทย แน่นอน

 ส่วนที่ จังหวัดนครราชสีมา นาย ภิรมย์ พลวิเศษ เลขาธิการกลุ่มสามมิตร อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน พร้อมทีมงานกลุ่มสามมิตรโคราช ได้เยี่ยมเยียนเซียนพระ ที่แผงบูชาพระและประชาชนที่มาเลือกซื้ออาหารทะเลสด ที่ตลาดเทิดไท พร้อมสอบถามถึงสภาพเศรษฐกิจ เพื่อรวบรวมปัญหานำเสนอต่อรัฐบาล และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายภิรมย์ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตร ต้องทำงานให้สำเร็จ ทั้ง เรื่อง ปรองดอง และ ยุทธศาสตร์ชาติ ขอให้กลุ่มได้มีเวลาทำงานอีกสักระยะ เชื่อว่า มีโอกาสที่จะชนะพรรคเพื่อไทย ในภาคอีสาน อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ นาง ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. โจมตีว่ากลุ่มสามมิตร ออกมาเดินสายดูด เพื่อปั่นราคาและการประกาศสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เหมือนกับการทำลายชาติ นั้น กลุ่มสามมิตร ยังไม่ได้พูดว่าจะสนับสนุนเผด็จการ มีแต่ย้ำว่าจะสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่ทำความดีกับพี่น้องประชาชน เรื่อง ปากท้อง ไม่มีวาระซ่อนเร้น ไม่ทำลายชาติ มีแต่ทำให้ประเทศชาติสามัคคีกัน

แม้จะมีกระแสว่าคนอีสานรัก "ทักษิณ" แต่ในขณะเดียวกันบางกลุ่มก็รักนายกฯ ประยุทธ์ เหมือนกัน เพราะถ้าข้อไหนดีเขาก็รัก นโยบายข้อไหนที่ชาวบ้านได้ประโยชน์จากรัฐบาลเขาก็ชอบ

ส่วนที่ นาย อดิศร เพียงเกษ มองว่า คนที่จะมาอยู่กับสามมิตร มีแต่อดีต ส.ส.ที่ร้างเวทีไปนานแล้ว และ อาจจะไม่ได้รับเลือกตั้งอีกนั้น ระบุว่า สามมิตร ยังไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองกันเลย พูดถึงว่าจะเดินหน้าอย่างไรให้กับพี่น้องประชาชน แล้วถ้าเกิดว่ารัฐบาลทำงานดี อย่าว่าแต่จะเป็นนายกรัฐมนตรี 1 สมัยเลย พลเอกประยุทธ์ อาจจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตลอดชีวิตก็ได้

“สุเทพ”โวรปช.ได้นั่งรบ.เมินทักษิณคุยพท.ชนะ