กรณีพ่อกระโดดตึกชั้น 8 ของศาลอาญารัชดาเสียชีวิต หลังศาลชั้นต้นตัดสินยกฟ้องคดีที่ลูกชายคนโตถูกแทง ล่าสุดมีการเปิดภาพหลักฐานใหม่ เป็นวงจรปิดขณะลูกถูกรุมทำร้าย

กล้องวงจรปิดหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ ซอย 1 เป็นหลักฐานที่นายศุภชัย ทัฬหสุนทร หามาได้เองหลังจากลูกชายคนโต วัย 23 ปี (อายุขณะนั้น) ถูกรุมทำร้ายและถูกแทงด้วยมีด ก่อนมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปโรงพยาบาล แต่กลับเสียชีวิตระหว่างทาง โดยในภาพจะเห็นรอยเลือดบริเวณท้อง และหลังด้วย

โดยนางเรวดี ทัฬหสุนทร เปิดใจกับทีมข่าวว่า หลังลูกชายคนโตเสียชีวิตเมื่อเดือนเมษายน ปี 2559 สามีก็เป็นคนตามเรื่องอยู่คนเดียว และพบพยานในคดีที่สามารถนำไปยืนยันกับตำรวจได้ 1 คน แต่เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นศาล พ่อของพยานคนดังกล่าวมาบอกว่าลูกตนเองประสบอุบัติเหตุ และมีอาการป่วยทางจิตทำให้ไม่สามารถมาเบิกความต่อศาลได้

นอกจากนี้นางเรวดี ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ เพราะวันเกิดเหตุเป็นช่วงวันสงกรานต์ มีคนพลุกพล่าน และก็มีหลายคนเคยพูดว่าเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อสามีไปถามก็ไม่มีใครให้ความร่วมมือ เพราะเกรงกลัวอิทธิพลคู่กรณี ภาพวงจรปิดก็เห็นเพียงตอนลูกชายถูกรุม จึงอยากขอร้องให้คนที่เห็นเหตุการณ์มาเป็นพยานให้ เพราะตอนนี้คนร้ายยังลอยนวล มั่นใจว่าสิ่งที่สามีทำเป็นการเรียกร้องความยุติธรรมให้ครอบครัว ไม่เช่นนั้นคงไม่เสียสละชีวิตตัวเอง

ล่าสุดญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนายศุภชัย ที่ศาลอาญา เพื่อให้ดวงวิญญาณตามไปที่วัดกุนนทีรุทธาราม ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดอภิธรรมศพตามความเชื่อ พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามข่าวจนตำรวจกลับมารื้อคดีของบุตรชายตนเอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

ขณะที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปตรวจสำนวนว่ามีความบกพร่องตรงจุดใด แล้วให้กลับมาชี้แจง พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบว่าสำนวนคดีดังกล่าวว่ามีข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนอย่างไร และให้รายงานผลภายใน 15 วัน ซึ่งถ้าไม่มีพยานหลักฐานใหม่ การรื้อฟื้นคดีก็จะค่อนข้างยาก และยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกกดดันกับการรื้อฟื้นคดี ก่อนหน้านี้ได้เรียกหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดเดิม มาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในช่วงคำวันนี้จะเดินทางไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพด้วย

เปิดภาพวงจรปิดลูกชายถูกทำร้าย หลังพ่อกระโดดตึกศาลอาญาดับ