ตำรวจกองปราบปรามคุมตัวนายวัน อยู่บำรุง ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังเข้ามอบตัวเมื่อวานที่ผ่านมา

ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายของ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และ ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ

จากกรณีทำร้ายนักธุรกิจดังที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ 20 เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดของกองปราบปรามพร้อมอาวุธครบมือคุมตัวไปศาลอาญากรุงเทพใต้

ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด รวม 20 นาย คอยควบคุมดูแลบริเวณห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาอย่างแน่นหนา ขณะที่นายวันเองก็มีลูกน้องมาคอยดูแลในบริเวณใกล้เคียงอีกจำนวนหนึ่ง โดยนายวันไม่ได้เรียกร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษ แต่เจ้าหน้าที่ได้จัดอาหารและน้ำดื่มให้ตามระเบียบการควบคุมตัว พร้อมมีรายงานว่า เมื่อคืนนี้นายวันนอนหลับตามปกติและรับประทานอาหารได้ไม่มีอาการเครียด

และระหว่างพนักงานสอบสวนควบคุมตัวไปขึ้นรถนายวัน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในส่วนของคดีตนเองไม่ได้เป็นห่วง ให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม แต่ยืนยันว่าการกระทำทั้งหมดที่ทำลงไปเพราะรักลูกของตนเอง และทำหน้าที่ของคนเป็นพ่อ

ตำรวจกองปราบคุมตัว "วัน อยู่บำรุง" ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้