กองปราบจับคนขับรถ อ้างเป็นซี 6 กรมส่งเสริมสหกรณ์ แชทหลอกแต่งงานช่างเสริมสวย

พันตำรวจเอกแมน เม่นแย้ม ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุมชาย อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกง ได้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในย่านปทุมวัน

พันตำรวจเอกแมน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาทำทีเข้าไปแชทพูดคุยกับ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี อาชีพเปิดร้านเสริมสวยในจังหวัดสุรินทร์ ผ่านแอพลิเคชั่นบีทอล์ค( Bee Talk ) อ้างกับผู้เสียหายอีกว่า รับราชการตำแหน่งระดับซี 6 อยู่ที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ส่วนบิดาเป็นทหารยศพันโท ในจังหวัดยะลา ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงตกลงคบหาดูใจกัน ทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้ว

เมื่อคบหากันได้ไม่นาน ผู้เสียหายสร้างเรื่องหลอกว่า จะถูกปรับเงิน 650,000 บาท แต่ขาดเงินอยู่ 35,000 บาท จึงขอยืมเงินผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังหลอกขอแต่งงานกับผู้เสียหาย โดยพาไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง พร้อมหลอกเอาทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 1 แสนบาทของผู้เสียหายไป โดยอ้างว่า ยืมเป็นค่าสินสอดสู่ขอ เพราะได้เตรียมงานไว้แล้ว

แต่เมื่อใกล้ถึงวันแต่งประมาณ 5 วัน ผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อ จึงทักแชททางเฟซบุ๊กไปสอบถามอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ที่มีรายชื่ออยู่ในการ์ดเชิญ จึงทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นเพียงพนักงานขับรถของบริษัท ที่ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์จ้างมาอีกที จึงเข้าแจ้งความ โดยผู้ต้องหาได้หลบหนี มาทำงานขับรถส่งสินค้าอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าที่ถูกจับกุมตัวได้ 

จับคนขับรถแสบ อ้างเป็นซี 6 แชทหลอกแต่งงานช่างเสริมสวย