"นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ทำบุญวันเกิดครบรอบ 69 ปี เผย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้ส่งคำอวยพรมาเป็นการส่วนขอ พร้อมขออย่าปรักปรำรัฐบาลดูด ส.ส.

วานนี้ (7 ก.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด 69 ปี เลี้ยงพระเพล 9 รูป ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์  โดยมีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และสมาชิกพลังประชาชาติไทย(รปช.)เข้าร่วมอวยพร

นอกจากนี้ ยังมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมอวยพรนายสุเทพด้วย  โดยมอบกระเช้าดอกไม้ให้ พร้อมอวยพร ว่า ขอให้มีพลังเข้มแข็ง ต่อสู้เพื่อบ้านเมือง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยนายสุเทพ กล่าวขอบคุณ พร้อมระบุว่า "มีอะไรให้ช่วยก็บอกมา"

นายสุเทพ ยังได้พูดหยอกล้ออดีต ส.ส.ว่า ขอให้ "ถ่ายรูปกันหน่อย ไม่ได้ดูดนะ" ขณะที่นายอภิสิทธิ์ แซวว่า "ถ้าใครจะไปเราจะทำเป็นบัญชีส่งรายชื่อไปให้"

จากนั้นนายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมผู้ร่วมจัดตั้งให้ได้ 500 คน ตามที่กฎหมายกำหนด

ส่วนการหาสมาชิกพรรคนั้นก็ต้องรอให้ คสช.ปลดล็อคก่อน จึงจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้  พร้อมทั้งยืนยันว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะทำตามกฎหมาย และคำสั่ง คสช.

สำหรับกระแสการดูด ส.ส. ในขณะนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ทางพรรคฯไม่สนใจประเด็นนี้ ยืนยันว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่ดูดใคร แต่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่

ทั้งนี้ตนเองมองว่าการย้ายพรรคของ ส.ส.มีมาตลอด และเรื่องนี้ต้องอยู่กับจุดยืน ความคิดของนักการเมืองแต่ละคนที่จะย้ายพรรค

ส่วนกระแสข่าว ว่าฝ่ายรัฐบาลใช้พลังดูดนักการเมือง จะสวนทางกับการปฏิรูปการเมืองหรือไม่  ส่วนตัว คิดว่าการไปคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำเป็นการใช้พลังดูดนั้น อาจเป็นการปรักปรำรัฐบาลหรือไม่

ส่วนหลังจากนี้จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. หรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ต้องการให้การเมืองในอนาคตเป็นการเมืองที่ดี  ไม่ยืดติดตัวบุคคล

และในวันเกิดปีนี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ส่งคำอวยพร มาให้เป็นการส่วนตัว เพราะ ไม่ได้ติดต่อกัน

"สุเทพ" ขออย่าปรักปรำรัฐบาลดูดส.ส. ลั่น รปช.เน้นสร้างคนรุ่นใหม่