วานนี้ นายเปรมชัย พร้อมด้วยภรรยา เดินทางขึ้นศาลคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา เบื้องต้น ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน เป็นวันที่ 3 ก.ย. นี้

เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ที่ ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานครั้งแรกคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางคณิตดา กรรณสูตร อายุ 64 ปี ภรรยาของ นายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 64 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) น.ส.วันดี สมภูมิ อายุ 71 ปี คนใกล้ชิด และ และ นายเปรมชัย กรรณสูตร เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ตำรวจ ปทส.ร่วมกันนำหมายศาลอาญา เข้าค้นบ้านเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ของ นายเปรมชัย บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 พบงาช้างป่าแอฟริกา 2 คู่ (4 กิ่ง) ซึ่งเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นของที่ลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร และมิได้ผ่านช่องทางศุลกากร มิได้เสียภาษีศุลกากรโดยถูกต้อง

ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสาม ให้การปฏิเสธ ก่อนได้รับประกันตัวไปคนละ 300,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข

วานนี้ (25 มิ.ย.) จำเลยทั้งสามเดินทางมาศาลตามนัด พร้อมกับทนายความ โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้อง ให้จำเลยทั้งสามฟังแล้ว สอบคำให้การ ซึ่งจำเลยทั้งหมด ยืนกราน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยวานนี้ (25 มิ.ย.) ทนายความของภรรยานายเปรมชัย ไม่ได้มาศาล เพราะติดภารกิจ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีมีเหตุจำเป็นจึงให้เลื่อนนัดพร้อม เพื่อตรวจพยานหลักฐาน แต่ละฝ่ายอีกครั้ง ในวันที่ 3 ก.ย. นี้ เวลา 13.30 น.

และวันเดียวกัน ศาลอาญา ก็ได้นัดตรวจพยานหลักฐานคดี “นายเปรมชัย” ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ที่ผ่านมา

"เปรมชัย-ภรรยา" เลื่อนตรวจหลักฐานคดีครอบครองงาช้าง -อาวุธปืน 3 ก.ย.นี้