ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งนาฬิกาหรู กระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแฟชั่น มูลค่ารวมกว่า 10 ล้าน

พลตำรวจตรี ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยขายผ่านออนไลน์ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้ของกลางอาทิ กระเป๋า / นาฬิกา / เสื้อผ้าแฟชั่น แบรนด์เนม และล้อแม็กซ์สำหรับแต่งรถ จำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท

พลตำรวจตรีชวลิต ระบุว่า สำหรับคดีน่าสนใจคือ จับนายเดเมียน เจียน ทัน เหว่ย สัญชาติสิงคโปร์ ที่เปิดเพจเฟซบุ๊กขายนาฬิกาแบรนด์เนมของปลอม ทั้งยี่ห้อ Rolex , Omega , Patek phllilp และอื่นๆ จึงเข้าจับกุมได้ที่คอนโดมีเนียม ย่านลาดพร้าว

ซึ่งมีเครื่องทำใบเซอร์ระบุชื่อให้ผู้ซื้อด้วย โดยจะรับนาฬิกามาจากโรงงานในประเทศจีน ในราคาหลักหมื่น ก่อนจะนำมาโพสต์ขาย ได้กำไรต่อเรือนราคา 4 - 5 พันบาท รวมรายเดือนกำไรเกือบ 1 แสนบาท ทำมานานกว่า 5 ปี

นอกจากนี้ ยังบุกทลายโกดังเก็บสินค้า และแหล่งขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ประกาศขายตามออนไลน์ จำนวนมาก ได้ตัวผู้ต้องหา 8 ราย ของกลาง 1,222 ชิ้น โดยส่วนใหญ่รับว่า สั่งซื้อสินค้ามาจากประเทศจีน

ปอศ. จับผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางออนไลน์