หญิงสาวร้องกองปราบปราม ถูกโมเดลลิ่งหลอกให้รีวิวสินค้า ก่อนถ่ายรูปและคลิปเป็นภาพโป๊ ขายในโซเชียล

หญิงสาวอายุ 19 ปี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม กรณีที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการใช้กลอุบาย หลอกจ้างให้ถ่ายภาพนิ่งและคลิปเปลือย เพื่อรีวิวให้กับคลินิคเสริมความงาม แต่กลับนำภาพและคลิปของผู้เสียหาย ไปเผยแพร่เครือข่ายกลุ่มลับในแอพพลิเคชั่นไลน์ และแอพพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นมาเฉพาะกลุ่ม โดยเก็บเงินกับสมาชิก เพื่อแลกกับการได้ชมภาพ และคลิปเปลือยของผู้เสียหาย

นอกจากนี้ ยังใช้วิธีการหลอกลวงดูดวงชะตาให้เหยื่อ แล้วให้ถอดเสื้อผ้าทำพิธีกรรม ก่อนนำภาพไปโพสต์ขายให้กับสมาชิก โดยคิดราคาครั้งละ 2 พันบาทต่อการได้ดูภาพ และคลิปของผู้เสียหาย 1 คน พบว่า มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อนับร้อยราย ที่แสดงตัวขณะนี้ มีกว่า 10 ราย จากการตรวจสอบเหยื่อบางราย ถูกหลอกตั้งแต่ปี 2557 จึงคาดว่า ก่อเหตุลักษณะนี้มานาน

หญิงสาวผู้เสียหาย เล่าว่า ยังศึกษาอยู่ แต่ก็รับจ้างรีวิวให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งกรณีนี้ ได้รับเงินค่าจ้าง 2,900 บาท ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีคนติดต่อมาทางแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมว่า ต้องการให้รีวิวให้กับคลินิกเสริมความงาม จึงรับงาน และไปถ่ายภาพ โดยไม่คิดว่า จะถูกหลอก

เบื้องต้นแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา ค้ามนุษย์ / ผลิตสิ่งลามกอนาจาร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่เผยแพร่สื่อลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ร้องกองปราบทลายเครือข่ายลับค้าภาพเปลือยเน็ตไอดอล