รองผู้บังคับการกองปราบปรามเผย พนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งฟ้องพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยนัดเข้ามาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้องพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั่ง เมื่อปี 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

หลังก่อนหน้านี้ พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม โดยจะนัดให้มาพบตำรวจกองปราบปราม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ก่อนจะคุมตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

โดยจากการสอบสวนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบว่า พันตำรวจโทบรรยิน มีพฤติกรรมการวางแผนตระเตรียมให้นายชูวงษ์ มาพบที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ ก่อนจะพาไปในสถานที่เปลี่ยว แล้วใช้ของแข็งทุบตีจนเสียชีวิต

จากนั้น ได้นำร่างของนายชูวงษ์มาจัดฉากว่า เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ยืนยันลักษณะการเกิดเหตุ ไม่สามารถทำให้นายชูวงษ์ชีวิตได้ ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน อีกทั้งยังพบอาวุธที่ใช้ในการฆาตกรรม

ส่วนปมสังหารเป็นเรื่องของผลประโยชน์ หุ้นที่มีการยื่นฟ้องดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ส่วนจะมีบุคคลใดร่วมคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ เพิ่มหรือไม่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ขณะเดียวกัน หากคุมตัวพันตำรวจโท บรรยิน ส่งฟ้องพนักงานอัยการ ตำรวจจะมีความเห็นคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล และตำรวจยังไม่ได้พิจารณาคัดค้าน แต่หากภายหลัง พันตำรวจโทบรรยิน มีพฤติการณ์ เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือมีพฤติการณ์หลบหนี ตำรวจก็จะคัดค้านการประกันตัวทันที

กองปราบแถลงอัยการพระโขนงสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน คดีฆ่า