เจ้าหน้าที่ขยายผล ค้นบ้านพัก 4 จุด ของอดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง จังหวัดสิงห์บุรี พบพระพุทธรูปโบราณถูกเก็บไว้รวมหลายร้อยองค์ คาด ถูกโจรกรรมมา

หลังจากตำรวจกองปราบปราม เปิดให้ชาวบ้านและพระสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เข้าดูพระพุทธรูป ของกลางที่กุฏิ อดีต พระครูกิตติ หรือ พระครูวิลาส กิจจานุกูล รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง จังหวัดสิงห์บุรี หลังถูกจับสึกและดำเนินคดี เนื่องจากนำเงินและรถ ไปแลกพระพุทธรูปโบราณของวัดตราชู และ ยังสงสัยว่า พระพุทธรูปอีกหลายองค์ จะถูกขโมยมาซุกซ่อนไว้นั้น

ล่าสุดวานนี้ (30 พ.ค.) พันตำรวจเอก จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผล เข้าค้น บ้านพักส่วนตัวของ นายกิตติ ชูเนตร อายุ 56 ปี หรือ อดีตพระครูกิตติ รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง รวม 4 จุดในพื้นที่ อำเภอพรหมบุรี อำเภอบางระจัน และอำเภอเมือง

เบื้องต้น พบ พระเครื่องและพระพุทธรูปบูชาโบราณ ขนาดต่างๆ รวมกันหลายร้อยองค์ จึงอายัดไว้เป็นของกลาง เพื่อตรวจสอบ เพราะต้องสงสัยว่า ทั้งหมดอาจถูกโจรกรรมมา

หากประชาชนและวัดต่างๆ สงสัยว่า จะเป็นพระพุทธรูปของตัวเองที่หายไป ขอให้เข้ามาตรวจสอบของกลางได้ที่กองปราบปราม เพื่อขยายผลการดำเนินคดีกับ นายกิตติต่อไป

กองปราบค้นบ้านอดีตรองเจ้าอาวาสวัดกุฏีทอง 4 จุด พบพระพุทธรูปนับร้อยองค์