ผอ.เขตประเวศ ย้ำ ห้ามขายของรอบบ้าน “ป้าทุบรถ” หากพบผู้ค้าฝ่าฝืนจะดำเนินคดีทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ประเวศ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตประเวศ ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบตลาดภายในซอยศรีนครินทร์ 55 ข้างบ้าน นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ และนางสาวราณี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านที่ตั้งติดกับตลาด และเป็นผู้ก่อเหตุทุบรถกระบะจนเป็นข่าวโด่งดังเพื่อไม่ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปจำหน่ายสินค้าหลังพบข้อมูลว่ามีการลักลอบเปิดจำหน่ายสินค้าซึ่งถือว่าผิดกฎหมายเนื่องจากตลาดดังกล่าวถูกศาลปกครองมีคำสั่งให้ กทม.จัดการรื้อตลาดดังกล่าวโดยตัดสินให้นางสาวรัตนฉัตร และ นางสาววราณีเป็นผู้ชนะคดี

โดยก่อนหน้านี้นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้เดินทางเข้าประชาสัมพันธ์กับทางพ่อค้าแม่ค้าโดยมีการพูดคุยซักถามถึงแนวทางแก้ไขและทางออกที่ตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย และจะประสานหาสถานที่ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้มีที่ในการจำหน่ายสินค้า

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตประเวศ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดและผู้ค้าที่ฝ่าฝืนเข้ามาขายสินค้าในตลาดจำนวน 70 ราย ในข้อหา”ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น” ส่วนการบรรเทาทุกข์ให้ผู้ค้านั้นทางสำนักงานเขตได้ประสานตลาดข้างเคียงเพื่อหาพื้นที่ให้ผู้ค้าได้ดำเนินกิจการต่อ

ตลาดข้างบ้านป้าทุบรถ ยังมีตำรวจแน่น ผอ.เขตย้ำห้ามขายของเด็ดขาด