กองปราบค้นบ้านพักหรูย่านรามคำแหง หาหลักฐานทุจริตเงินทอนวัด หลังพบพระชั้นผู้ใหญ่โอนเงินให้แม่บ้าน 25 ล้านบาท

พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปง. ค้นบ้านพักหรูแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง หลังสืบทราบว่า บุคคลที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือเงินทอนวัด

จากการตรวจสอบ มีทหารในสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรชายอีก 2 คนและแม่บ้านอีก 1 คน

ตรวจสอบภายในบ้าน พบตู้เซฟ 3 ใบ จึงตรวจสอบตู้เซฟทั้ง 3 ใบ พบอาวุธปืนยาว 5 กระบอก / อาวุธปืนสั้น 17 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง และทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ กับเอกสารธุรกรรมทางการเงินจำนวนมาก

พลตำรวจตรีไมตรี กล่าวว่า พบว่า พระชั้นผู้ใหญ่ของวัดแห่งหนึ่ง โอนเงินงบประมาณที่ทางวัดได้รับมาจากทางสำนักพุทธฯ 25 ล้านบาทจาก 30 ล้านบาท ไปให้กับหญิงสาวคนหนึ่งที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ จึงเข้าตรวจค้น

พบว่า หญิงคนดังกล่าวมีชื่อเป็นผู้เปิดบริษัทที่รับเงินจากทางวัด มีอาชีพเป็นแม่ค้า และเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกให้เจ้าของบ้าน เบื้องต้นเชิญหญิงคนดังกล่าว มาสอบปากคำ โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนอาวุธปืนที่พบต้องตรวจสอบทั้งหมดอีกครั้ง

กองปราบค้นบ้านหรูหาหลักฐานทุจริตเงินทอนวัด