ตำรวจ ปอท. ร่วมกับตำรวจเนเธอร์แลนบุกจับ ผู้ต้องหาชาวมอลโดว่าเปิดเว็บไซต์เผยแพร่ภาพลามก เปิดรับสมาชิกรายเดือน รายได้ปีละกว่า 100 ล้าน

นายเชเปนดุ เซอร์เก้ (Cependiuc Serghei) อายุ 30 ปี สัญชาติมอลโดวา ผู้ต้องหาเผยแพร่ภาพลามกเด็ก ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับตำรวจเนเธอร์แลนด์ จับกุมได้ หลังนำกำลังปิดล้อมได้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยผู้ต้องหา จะเปิดเก็บเงินจากสมาชิกทั่วโลก เปิดเว็บไซต์รับฝากไฟล์ และเผยแพร่ ลามกอนาจารเด็ก ให้กับสมาชิกระดับพรีเมี่ยม ซึ่งสมาชิกต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 19.95 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 635 บาท มีรายได้เฉลี่ยต่อปีถึง 123 ล้านบาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดมีบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศโดมินิกัน เป็นผู้รับผลประโยชน์ โดยมีนายเซอร์เก้เป็นผู้ดูแลเว็ปไซต์ในประเทศไทย

จากการตรวจสอบพบว่า นายเซอร์เก้ มาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ ปี 2552 มีภรรยาเป็นคนไทย ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทั้งนี้เตรียมขยายผลถึงผู้ต้องหารรายอื่นเพิ่มเติมด้วย

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีลักษณะอันลามกฯ และ ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า เผยแพร่ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

จับผู้ต้องหาชาวต่างชาติ เปิดเว็บแพร่ภาพลามกเด็ก รายได้ปีละกว่า 100 ล้าน