"เปรมชัย" พร้อมภรรยา และคนใกล้ชิด ขึ้นศาลปฏิเสธ พร้อมขอสู้คดีครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา 2 คู่ โดยผิดกฎหมาย พร้อมนัดตรวจหลักฐาน 25 มิถุนายนนี้

นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และนางคณิตดา กรรณสูตร ภรรยา รวมถึงนางสาววันดี สมภูมิ ผู้ต้องหาคดีครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา พร้อมขึ้นให้การต่อศาลตามนัดสอบคำให้การ และตรวจพยานหลักฐาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สำหรับงาช้างดังกล่าว ถูกยึดได้จากภายในบ้านพักของนายเปรมชัย ภายในซอยศูนย์วิจัย โดยมีนางคณิตดาเป็นผู้นำไปจดทะเบียน ต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีนางวันดีเป็นผู้รับรองงาช้างในเอกสารที่ยื่นจดทะเบียนว่า เป็นงาช้างไทย ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงที่เป็นงานช้างแอฟริกา

ทำให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งข้อหานายเปรมชัย ภรรยา และนางวันดี ฐานครอบครองงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในชั้นสอบสวน ทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ

ภายหลังนายเปรมชัย พร้อมพวกอีก 2 คน รับทราบคำฟ้องของอัยการโจทก์แล้ว ก็ได้ปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี โดยศาลนัดตรวจหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน วันที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30 น.

สำหรับคดีนี้ จำเลยไม่ต้องยื่นประกันตัวใหม่อีก เนื่องจากเคยได้รับประกันตัว ในชั้นฝากขังของศาลคนละ 3 แสนบาท ซึ่งขณะนี้ บุคคลทั้ง 3 คนอยู่ในห้องพิจารณาคดีอยู่

"เปรมชัย" ขึ้นศาลปฏิเสธ พร้อมขอสู้คดีครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา