ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับหนุ่มกีนีร่วมกับหญิงสาวชาวไทย ปลอมบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าหลายรายการจากสนามบิน

สินค้าแบรนด์เนมหลายรายการเป็นของกลางที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยึดจากการจับกุม นายราชีด อาเจย์บาดี ซาลามิ อายุ 41 ปี สัญชาติกีนี และ น.ส.ฉันทพัฒน์ เอี่ยมไผ่ อายุ 43 ปี ในข้อหาร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่ง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม

พลตำรวจตรีอิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า นายราชีด สั่งซื้อข้อมูลบัตรเครดิตจากเว็บไซด์เถื่อน โดยชำระค่าข้อมูลเป็นเงินดิจิตัล หรือ Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ แล้วส่งให้เพื่อนชาวแอฟริกันผลิตบัตรเครดิตปลอม ซึ่งแก้ไขข้อมูลเจ้าของบัญชี ให้เป็นชื่อของหญิงไทยที่ใช้บัตรเพื่อให้สลิปที่ออกมาจากเครื่องรูดบัตรปรากฏชื่อของหญิงไทยแทน

จากนั้นนายราชีด ให้ น.ส.ฉันทพัฒน์ ซึ่งเป็นแฟนสาวซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้า บนเครื่องบิน และซื้อสินค้าที่ขายตามเว็บไซด์ ประเภท น้ำหอม และครีมบำรุงผิว นำไปขายต่อให้กับร้านรับซื้อภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่ง น.ส.ฉันทพัฒน์ จะได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 10,000 บาท

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจสอบข้อมูลเดินทางเข้าออกประเทศของ น.ส. ฉันทพัฒน์ พบว่า มีจำนวน 36 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย.2560 ซึ่งมีจุดหมายปลายทางที่ ประเทศสิงค์โปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ โอมาน ฮ่องกง

สตม.รวบปลอมบัตรเครดิต รูดซื้อสินค้าบนเครื่องบิน