"นายรังสิมันต์ โรม" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขึ้นศาลให้การในคดี จัดชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งที่ถนนราชดำเนิน ยืนยัน อยากเลือกตั้งไม่ผิด และ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมเดินหน้าชุมนุมใหญ่เดือนพฤษภาคมนี้

วานนี้ (27เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การ คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. และ ยุยงปลุกปั่น กรณีจัดชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งที่ ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งนายรังสิมันต์ จำเลย ได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง

โดยนายรังสิมันต์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าสอบคำให้การว่า เหตุที่มีการสั่งฟ้องตนเองเพียงคนเดียวก่อนคนอื่นนั้น เนื่องจากศาลมี คำสั่งฝากขังตนเองคนเดียว ในขณะที่คนอื่น ไม่ได้ฝากขัง ทั้งๆ ที่เป็นข้อเท็จจริงอย่างเดียวกัน เมื่อมีคำสั่งฝากขัง จึงได้ยื่นประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ทางอัยการจึงได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

และยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่เราทำไปทั้งหมดมีเจตนาบริสุทธิ์ ไม่เชื่อว่าการที่เราต้องการเห็นการเลือกตั้งเป็นความผิด

ทั้งนี้ ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ นายรังสิมันต์ จำเลย ฟังจนเข้าใจและสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ โดยนายรังสิมันต์ จำเลย ก็ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดี ศาล จึงกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานต่อไป ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30 น.

ขณะที่ นายรังสิมันต์ จำเลย ก็ได้รับการประกันตัวระหว่างพิจารณาด้วยหลักทรัพย์เดิม มูลค่า 50,000 บาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ส่วนความคืบหน้าในการเตรียมตัวจัดชุมนุมใหญ่กลางเดือน พฤษภาคมนี้ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า มีความพร้อม เนื่องจากในช่วงเดือน เมษายนที่ผ่านมา หลายฝ่ายก็ได้พักผ่อน และมีความพร้อมที่จะจัดกิจกรรมในช่วงเดือน พฤษภาคมนี้

"รังสิมันต์ โรม"ขึ้นศาลปฏิเสธทุกข้อหา คดีชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง