ตำรวจคันนายาว คุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ยิงปะทะตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจนครบาลคันนายาว ควบคุมตัวนายมณเทียร ปันโรคา อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงสิบตำรวจตรีสุเทพ บุญยืน และสิบตำรวจตรีศราวุทธ นาคพันธ์ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.คันนายาว บาดเจ็บ ขณะเข้าตรวจค้นและจับกุมนายมณเทียร ที่บ้านพักในชุมชนริมคลองลำเกร็ด ย่านรามอินทรา พร้อมยาบ้า 5,000 เม็ด / ไอซ์ 200 กรัม / อาวุธปืนและอื่นๆ

โดยตำรวจคุมผู้ต้องหา มาทำแผนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่มีการยิงปะทะกัน โดยผู้ต้องหา อ้างว่า เข้าใจผิดคิดว่า เป็นคู่อริ จึงใช้ปืนยิงสวนออกไป 3 นัด จนทำให้ตำรวจ 2 นายได้รับบาดเจ็บ โดยวันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ จากบ้านพักย่านซอยคู้บอน 25 มารับยาบ้า 200 เม็ด และไอซ์ 40 กรัม จากนายตุ่น เพื่อนำไปขายต่อให้ลูกค้าแถวบ้าน

พันตำรวจเอกสิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เปิดเผยว่า นายเก๋ วันเพ็ง และ น.ส.นงลักษณ์ บัณฑิต เพื่อนร่วมขบวนการค้ายาเสพติด อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับ ส่วนอาการตำรวจ 2 นายที่บาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

สำหรับนายมณเทียร มีประวัติเคยถูกจับกุมคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ที่ สน. คันนายาว เมื่อปี 2547 และพ้นโทษมาปี 2548 และยังมีคดีหนีทหารเมื่อปี 2552 ด้วย โดยหลังจากทำแผนประกอบคำสารภาพ จะคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สน.คันนายาว ก่อนนำตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้

คุมตัวผู้ต้องหายิงตำรวจเจ็บขณะจับยาเสพติดทำแผน