กลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเดินขบวนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ชนะสงคราม ในฐานะพยาน หลังตัวแทนคสช. แจ้งความเอาผิดแกนนำและผู้ชุมนุมแล้วก่อนหน้านี้

ประชาชนจำนวนหนึ่งเข้าให้ปากคำ กับ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อเป็นพยานในการพิจารณากล่าวโทษ กรณีได้รับผลกระทบจากการเดินขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยมี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และ นายรังสิมันต์ โรม เป็นแกนนำเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

ซึ่งประชาชนที่เข้ามาแจ้งความประกอบด้วย กลุ่มคนที่พักอาศัยอยู่ในเส้นทางเดินขบวน และกลุ่มคนบางส่วนที่ทราบข่าวและตามมาสมทบ

พันตำรวจเอกรัชพล ชนะศรีขจร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ตัวแทนฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดแกนนำและผู้ชุมนุม ที่ สน.ชนะสงคราม ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายความผิดจะพิจารณาออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบข้อกล่าวหา โดยเบื้องต้นคาดว่าเข้าข่ายความผิดการชุมนุมในที่สาธารณะ และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

ด้าน พันตำรวจเอกจักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ระบุว่า ประชาชนที่เข้าให้ปากคำในฐานะพยานเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเดินขบวนและรู้สึกว่าการเดินขบวนทำให้เกิดความไม่สงบ แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ขออนุญาตชุมนุมตามกฎหมาย แต่พบว่าบางส่วนฝ่าฝืนเงื่อนไขการชุมนุม โดยละเมิดสิทธิของประชาชนทั่วไป ทั้งเรื่องการจราจร หรือสิทธิของประชาชนที่อยู่บางทางเท้า

ปชช.ให้ปากคำ ตร. หลังกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินขบวน