รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ ตำรวจนครบาล 7 จับกุม กวาดล้างจับกุมกลุ่มเด็กแว้น ที่นัดหมายผ่านโซเชี่ยลมีเดีย แข่งขันรถจักรยานยนต์ บนท้องถนน

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อม ตำรวจนครบาล 7 และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงการกวดขันจับกุมการแข่งรถ ในทางสาธารณะและจับกุมแอดมินเพจชักชวนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ

สามารถจับหัวหน้ากลุ่มเด็กแว้น เพจ “ช่างดำอิสรภาพ เงินไม่มีทรงดีไว้ก่อน” คือ นาย พลากร ปลื้มสัมพันธ์ อายุ 27 ปี โดยมีพฤติการณ์ นัดหมายรวมกลุ่ม เยาวชนให้แข่งขันบนถนนสาธารณะ ต่างๆ โดยจะมีในเส้นทาง ถนนบางใหญ่ ถนนกาจญา ถนนราชพฤกษ์

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 พร้อมฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกวาดล้างกลุ่มเด็กแว้นซิ่งรถบนถนนหลวง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก และ ยังจับกุมหัวโจกชักชวนให้มีการแข่งรถผ่านเฟซบุ๊กได้อีก 1 ราย

จากการตรวจสอบ พบว่า มีการชักชวนและถ่ายคลิปการแข่งรถเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย โดยมักจะใช้ถนนบรมราชชนนี และ กาญจนาภิเษก ในการแข่ง

อีกทั้งยังจับกุมร้านแต่งรถซิ่งในท้องที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ยึดท่อสำเร็จรูป 10 ท่อ จานเบรก 12 ชิ้น ขอบล้อ 24 ชิ้น และ อะไหล่แต่งรถอีกจำนวนหนึ่ง และ ตรวจพบผู้มีปัสสาวะสีม่วง เสพยาเสพติด จำนวน 7 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 6 ราย เด็ก 1 ราย และ ครอบครองยาเสพติด เป็นเด็ก 1 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายในพื้นที่ต่อไป