ตำรวจนครบาล แถลงจับกุม นายสุริยะ โยธินเตชวโร อายุ 75 ปี ผู้ต้องหาหลอกลวงซื้อสินค้าทางออนไลน์ ก่อนเชิดของหนีไม่จ่ายเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ตรวจสอบประวัติพบ มีหมายจับกว่า 15 หมาย และก่อคดีต่อเนื่องมานานถึง 11 ปี

ตำรวจสืบสวนนครบาลจับกุมตัว นายสุริยะ โยธินเตชวโร อายุ 75 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ตามหมายจับศาลตลิ่งชัน โดยผู้ต้องหามีพฤติกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และนัดรับส่งของกับผู้ขายสินค้า แต่อ้างว่าให้ไปรับเงินกับอีกบุคคลหนึ่งหรือสั่งจ่ายเป็นเช็คให้ พอผู้เสียหายไปขึ้นเงินก็ปรากฎว่าเช็คเด้ง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจซ้อนแผนจนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะที่ผู้ต้องหาให้การเพียงภาคเสธ อ้างว่ามีหน้าที่มารับของเท่านั้น แลกกับค่าจ้างครั้งละ 3-4 พันบาท

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากข้อมูลการสืบสวนพบว่า นายสุริยะ มีหมายจับถึง 15 หมายจับ และหลบหนีคดีต่อเนื่อง 11 ปี จนคดีทยอยหมดอายุความ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อหาฉ้อโกง จากการหลอกสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายรวม 3,000,000 กว่าบาท ส่วนสินค้าที่ได้มาผู้ต้องหาก็เอาไปกระจายให้กับเครือข่ายตัวเอง ตำรวจเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ซึ่งกำลังติดตามจับกุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

Cr.ฐากูร/กรุงเทพฯ