ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทำผิด กับ 3 คนในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ก่อนออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาในสัปดาห์หน้า

ความคืบหน้าคดีล็อตเตอรี่มูลค่า 30 ล้านบาท หลังจากเมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงแจ้งข้อหาประพฤติหน้าที่โดยมิชอบกับพลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกาญจนบุรี

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาสนับสนุนให้เจ้าพนักงานประพฤติมิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แก่บุคคลเพิ่มอีก 3 คน ได้แก่ ครูปรีชา ใคร่ครวญ / นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "เจ๊บ้าบิ่น" และนางสาวพัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" โดยจะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดและประพฤติมิชอบ หรือปปป. ในสัปดาห์หน้า

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความของร้อยตำรวจโทจรูญ วิมล ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุใจความได้ว่า

"ผู้การทำผิดแน่นอนในเรื่องไปเปลี่ยน ไปแก้ไขเอกสารสำนวนการสอบสวนโดยมิชอบหลายครั้ง แม้จะทำไปโดยที่ไม่มีเรื่องทุจริตในผลประโยชน์ แต่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ที่เกิดความเสียหายในกระบวนการสอบสวนชั้นตำรวจ แต่ประชาชนทั่วไปอาจจะเข้าใจว่า ต้องมีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนเท่านั้น จึงจะผิด ซึ่งไม่ใช่ เพราะมาตรา 157 มันครอบจักรวาลอยู่แล้ว ทำโดยมิชอบหรือมีหน้าที่แล้วไม่ทำ มันผิดทั้งขึ้นทั้งล่องอยู่แล้ว"

ออกหมายเรียก "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น-เจ๊พัช" พบ ปปป. สัปดาห์หน้า