หลายจังหวัดจัดกิจกรรม สร้างสรรค์งานศิลปะ ร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า ขณะที่ตำรวจ เตรียมออกหมายเรียกภรรยานายเปรมชัยรับทราบข้อหา คาดชัดเจนภายใน 2 วัน

พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ในข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีที่พบงาช้างป่าแอฟริกา ภายในบ้านพัก ซอยศูนย์วิจัย 3 ว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นงาช้างดังกล่าว นางคณิตตา ได้จดแจ้งขึ้นทะเบียนครอบครองงาช้างไว้ตั้งแต่ ปี 2558 จากนี้จะนำมาเปรียบเทียบ กับงาช้างที่ตำรวจยึดได้ว่าตรงกันหรือไม่ และจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เชื่อว่า ใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน จึงจะมีความชัดเจน

ขณะที่นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล รองหัวหน้ากลุ่มไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมแทนสัตว์ป่าสงวน ที่ถูกนายเปรมชัย ลักลอบล่า พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าแม้การตั้งข้อกล่าวหามีโทษหนัก แต่การทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน กลับดำเนินการกับนายเปรมชัยล่าช้า และนุ่มนวลมากเป็นพิเศษ จึงขอให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดดำเนินคดีกับ นายเปรมชัยและพวก พร้อมให้ความยุติธรรมกับ นายวิเชียร

ที่สำคัญ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรับปรุงการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามหน้าที่อย่างเท่าเทียม

ที่ จ.อ่างทอง กลุ่มอาจารย์และครูสอนศิลปะ ร่วมกันสร้างสรรค์ภาพเชิงสัญลักษณ์ "เสือร้องไห้" เพื่อเตรียมทำบล็อกสกรีนเสื้อแจกจ่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และจะจัดทำศิลปกรรมสมัยใหม่ที่มีทั้งภาพและเสียงเพื่อจัดแสดงภายในโรงเรียนที่จังหวัดอ่่างทอง โดยหวังให้กลุ่มเยาวชนหันมาสนใจในการร่วมกันอนุรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติมากขึ้น

เช่นเดียวกับที่ จ.สมุทรสาคร กลุ่มคนรุ่นใหม่จัดทำสติ๊กเกอร์เสือดำ แจกฟรี 1,000 ชิ้นพร้อมข้อความระบุว่า เสือดำต้องไม่ตายฟรี

นายประสิทธิชัย ศาลิคุปต์ ตัวแทนผู้จัดทำ บอกว่า ต้องการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่ร่วมกันอนุรักษ์ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มอนุรักษ์หลายกลุ่มมาสั่งทำเพื่อจำหน่าย โดยจะนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ไปมอบให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้วย

ปทส.จ่อหมายเรียก ภรรยาเปรมชัย รับทราบข้อหา