หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมถนนสายคำป่าหลาย-หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร หลังชาวบ้านร้องเรียนผู้รับเหมาไม่เข้าทำงาน ทำให้เกิดฝุ่นละออง และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คาดเสร็จภายในเดือนมีนาคม

จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร รวมถึงในพื้นที่ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ออกมาร้องเรียนหลังเดือดร้อนหนัก จากปัญหาฝุ่นละอองจากการก่อสร้างถนน

จนต้องออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาโครงการก่อสร้างถนนสายคำป่าหลาย อำเภอเมือง เชื่อมไปยังอำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปมาระหว่างอำเภอ รวมถึงยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยว เชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

เนื่องจากสัญญาขาดร่วมเดือน ทำให้งานไม่คืบหน้า หนำซ้ำยังเปิดผิวการจราจรออกทั้งหมด และนำหินคลุกมามาเท แต่ยังไม่มีการบดอัด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และเกิดปัญหาเรื่องฝุ่นละออง จนต้องปิดบ้านเรือน และร้านค้าชั่วคราว

ล่าสุด หลังรับเรื่องร้องเรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนดังกล่าว พร้อมสั่งการให้ผู้รับเหมาเร่งเข้าซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

โดยกำลังอยู่ระหว่างการลาดยาง ส่งผลให้ปัญหาฝุ่นละอองเริ่มดีขึ้น และ เป็นที่พึงพอใจแก่ชาวบ้านที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และ แก้ไขปัญหาในครั้งนี้ให้แก่ชาวบ้าน ทั้งนี้ คาดว่า โครงการดังกล่าวจะเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้

เร่งซ่อมถนนสายคำป่าหลาย-หว้านใหญ่ หลังชาวบ้านร้องเรียน