รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ตรวจสอบโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุ รปภ.อนาจารนักเรียน พบเปลี่ยน รปภ.ครึ่งหนึ่งเป็นหญิงป้องกันซ้ำรอย

นายชลำ อรรถธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน  หรือ สช. เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ย่านช่องนนทรีว่า ทางโรงเรียนได้เปลี่ยนชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใหม่ หลังเกิดเหตุ รปภ.อนาจารนักเรียนหญิงในโรงเรียน โดยครึ่งหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผู้หญิง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุซ้ำรอย และทางโรงเรียนอยู่ระหว่างตรวจสอบสัญญาว่าจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย เพื่อเตรียมยกเลิกสัญญาการจ้าง และหาบริษัทอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งเด็กผู้เสียหาย ตอนนี้ได้กลับไปเรียนตามปกติแล้ว

ส่วนการลงโทษโรงเรียนดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างรอทางโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ทางคณะกรรมการฯ ได้ทำหนังสือกำชับเรื่องมาตรการดูแลความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนเพิ่มคนสังเกตการ กล้องวงจรปิดกว่า 130 ตัว ปรับภูมิทัศน์ไม่ให้มีจุดลับสายตา และให้ดูแลนักเรียนหญิงที่ไปเข้าห้องน้ำ หากพบว่าเข้านานกว่า 3 นาที หรือนานผิดปกติ จะให้ครูไปตามดูแล 

รร.นานาชาติเปลี่ยน รปภ. บางส่วนเป็นหญิงหลังเกิดเหตุอนาจาร