สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ร้องทุกข์กองปราบปรามดำเนินคดีอดีตกรรมการสหกรณ์ฯ หลังปลอมแปลงเอกสารและลายเซ็นในการเข้าร่วมประชุมอนุมัติโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท

นายกิ่งแก้ว โยมเมือง หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายกลุ่มธรรมาภิบาล พร้อมทนายความและสมาชิกสหกรณ์ฯ พาอดีตคณะกรรมการสหกรณ์ที่ตกเป็นผู้เสียหาย ถูกปลอมแปลงเอกสารและลายเซ็นในการเข้าร่วมประชุม เข้าแจ้งความต่อกองปราบปราม

โดยในการประชุมครั้งนั้น เป็นการประชุม เพื่ออนุมัติโครงการจัดหาที่ดินและพัฒนาที่ดินเรื่องที่อยู่อาศัยให้แก่สมาชิก มีการอนุมัติสัญญากว่า 199 ฉบับ มูลค่าความเสียหายรวม 2,000 ล้านบาท อ้างว่า นำไปพัฒนาด้านระบบสาธารณูปโภค เช่น ทำถนน ติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบประปา ซึ่งเป็นการอนุมัติโครงการฯ โดยที่อดีตคณะกรรมการที่ตกเป็นผู้เสียหาย ไม่มีส่วนรู้เห็น

และก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายเคยยื่นหนังสือถึงสำนักงานนายกรัฐมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อให้ตรวจสอบการดำเนินการของอดีตกรรมการและประธานสหกรณ์สโมสรรถไฟกลุ่มหนึ่ง ที่พบว่า มีการทุจริตและยักยอกเงินของสมาชิก รวมถึงเงินกู้จากสหกรณ์พันธมิตรอื่นๆกว่า 14 แห่ง รวมความเสียหายกว่า 4,000 ล้านบาท

สมาชิกสหกรณ์รถไฟฯ ร้องทุกข์กองปราบฯ ถูกปลอมเอกสาร - ลายเซ็น