ตำรวจออกหมายเรียก "นพดล พฤกษะวัน" สอบ ช่วย "เปรมชัย"เข้าทุ่งใหญ่แบบวีไอพี พร้อมตรวจสอบข่าวลือ ซีอีโออิตาเลี่ยนไทยหนีออกนอกประเทศแล้ว

พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง8 ถึงการออกหมายเรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม บริษัทอิตาเลียนไทย ซึ่งถูกอ้างว่า เป็นผู้ประสานให้นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกนั้น

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ออกหมายเรียกไปถึงนายนพดลแล้ว โดยส่งไปยังที่พักและได้โทรศัพท์ติดต่อกับนายนพดล โดยนัดหมายให้เข้ามาให้ปากคำในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่ง นายนพดลตอบรับว่า จะเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน ซึ่งหากไม่เดินทางมา พนักงานสอบสวนอาจออกหมายเรียกอีกครั้ง หากยังฝ่าฝืนไม่เข้ามาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่พลตำรวจตรีกฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14 นาฬิกาได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อาจต้องลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเก็บพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ที่สุด

ส่วนกระแสข่าวที่นายเปรมชัย ผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศแล้วนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เรียกอดีตข้าราชการประสาน "เปรมชัย" ล่าสัตว์ สอบ 16 กุมภาพันธ์