ตำรวจ สน.นพวงษ์ เตรียมเรียกสอบคนขับรถไฟว่ามีข้อบกพร่องในการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปบริเวณรางรถไฟซึ่งเป็นเขตหวงห้ามหรือไม่

เกิดเหตุรถไฟชนคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เขตพญาไท เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าขบวนรถไฟที่ 311 กรุงเทพ-รังสิตเฉี่ยวชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มานั่งดื่มเบียร์กันใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนจะชวนกันไปถ่ายรูปเซลฟี่กับขบวนรถไฟบนรางรถไฟเป็นเหตุให้เกิดอุบัติดังกล่าว

ล่าสุดตำรวจรถไฟนพวงศ์ ระบุว่าต้องเร่งสอบสวน พนักงานขับรถไฟ และผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ที่สำคัญต้องเร่งตรวจสอบว่าทางเจ้าหน้าที่รถไฟมีข้อบกพร่องในการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปบริเวณรางรถไฟหรือไม่ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นเขตหวงห้าม

ส่วนที่ สน.แสมดำ ตำรวจรับแจ้งเหตุรถไฟชนคนมีผู้เสียชีวิต บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ ย่านแสมดำ เขตบางบอน ตรวจสอบพบชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตกระจัดกระจายอยู่บริเวณดังกล่าว

สอบถามนายโกมิน ธงชัย ซึ่งทำหน้าที่ปิดกั้นทางรถไฟ เผยเว่า ขณะทำหน้าที่อยู่ ได้มีชายผมยาวอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะเป็นคนเร่ร่อน เดินมาตามทางรถไฟ ตนได้บอกให้ชายคนดังกล่าวหลบรถไฟ

แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ชายเร่รอนได้นอนพาดกับทางรถไฟทันที จนถูกรถไฟทับ ขณะที่ตนเองพยายามจะวิ่งเข้าไปดึงชายออกจากทางรถไฟ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะติดตามหาญาติมาสอบสวนต่อไป 

ถ่ายภาพเซลฟี่ข้างรางรถไฟถูกเฉี่ยวขาขาด