พ่อเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับตำรวจกองปราบปราม หลังลูกสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ถูกรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชน / แต่คดีไม่คืบหน้า

นายไพรัตน์ ศรีสอาด อายุ 47 ปี พร้อมทนายความเข้าพบ พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อมอบหลักฐานเพิ่มเติม จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 นางสาววัชรีพร คงสมเพชร อายุ 17 ปี ลูกสาว ถูกรถพ่วง 18 ล้อของบริษัทแห่งหนึ่ง เฉี่ยวชนเสียชีวิต บริเวณถนนพหลโยธิน ก่อนถึงสนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกา จังหวัด แต่ผ่านมานาน คดีไม่มีความคืบหน้า และเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามไว้แล้ว

นายไพรัตน์ เปิดเผยว่า ได้นำหนังสือจากสำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี ฉบับลงวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561 เรื่อง เตือนให้รายงานผลสอบเพิ่มเติม (ครั้งที่ 2) ให้รีบดำเนินการและส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมภายในวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561 มามอบให้ ซึ่งเป็นหนังสือที่สำนักงานอัยการฯส่งเรื่องมาให้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต เร่งสืบสวนสอบสวน แต่ไม่มีความคืบหน้าทางคดีใด ๆ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอัยการฯ ส่งหนังสือให้สอบสวน ในทางคดีเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 กันยายน แต่พนักงานสอบสวนสภ.คูคต ไม่ดำเนินการเสร็จตามหนังสืออัยการร้องขอ จึงกังวลเกี่ยวกับคดีของลูกสาวเป็นอย่างมากว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากคู่กรณีใด ๆ มีเพียงพวงหรีด 1 พวง ในวันจัดงานศพ และลูกสาว ยังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมในคดีดังกล่าว โดยถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ที่ขับรถประมาทร่วม แต่ความเป็นจริง ลูกสาว เป็นผู้ถูกรถบรรพ่วงชนจนเสียชีวิต อยากให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนเองด้วย

นายไพรัตน์ บอกต่อว่า ลูกสาวตนเอง เป็นเด็กกิจกรรม มีความสามารถทางดนตรี โดยอีก 2 เดือนก่อนเกิดเหตุ จะได้ไปแสดงดนตรี ต่อหน้าพระพักตร์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี แต่ต้องกลับมาถูกรถชนเสียชีวิตก่อน เป็นที่น่าเสียใจเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้รับเอกสารเพิ่มเติม และภาพถ่ายทางคดีไว้ เพื่อรวบรวมส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

พ่อเยาวชนอายุ 17 ปี เหยื่อรถบรรทุก ยื่นหลักฐานใหม่กับกองปราบ