ตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม จับอดีตอาสาสมัครตำรวจบ้าน อ้างตัวเป็นตำรวจคอมมานโด รีดทรัพย์เจ้าของร้านข้าวแกง ย่านวังทองหลาง

นายสุรศักดิ์ กรวยสวัสดิ์ และนายสุริยากวยระดาน อดีตอาสาสมัครตำรวจบ้าน สน. วังทองหลาง ถูกตำรวจคอมมานโดกองปราบปราม จับกุมได้ ขณะเข้ามากรรโชกทรัพย์ เจ้าของร้านข้าวแกงย่านวังทองหลาง

พันตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้กำกับการกองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโดกองปราบปราม กล่าวว่า ได้รับการประสานจากตำรวจ 191 ว่า มีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกบุคคลแอบอ้างเป็นตำรวจคอมมานโดกองปราบ อุ้มไปรีดทรัพย์ จึงซ้อนแผน เข้าจับกุม

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทั้งสองเคยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครตำรวจของ สน.วังทองหลาง จึงรู้ขั้นตอนการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี จึงลงมือตระเวนก่อเหตุในพื้นที่หัวหมาก วังทองหลาง และโชคชัย 4 หากพบผู้ที่ทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะผู้มีพฤติกรรมเป็นกลุ่มเสี่ยงในคดียาเสพติด ก็จะเข้าตรวจค้น เจรจาเรียกรับทรัพย์สิน แลกกับการไม่ดำเนินคดี

โดยพบว่า ร้านค้าผู้เสียหาย มียาเสพติดประเภทน้ำต้มใบกระท่อม จึงคุมตัวไปที่คอมมานโดกองปราบปราม ภายในซอยโชคชัย 4 และข่มขู่เรียกเงิน 30,000 บาท แต่ผู้เสียหายมีแค่ 20,000 บาท จึงนัดมารับอีก 10,000 บาท จึงถูกจับ โดยยอมรับว่า มีลูกพี่ซึ่งเป็นคนมีสีชื่อ "ผู้กองดา" คอยสั่งการอยู่เบื้องหลัง และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุม