จับ 2 ผู้ต้องหาปลอมแปลงเฟซบุ๊ก อ้างเป็นโมเดลลิ่ง ลวงเด็กชายสำเร็จความใคร่ ก่อนแอบบันทึกคลิปวีดีโอไว้ขายผ่านอินเตอร์เน็ต พบผู้เสียหายกว่า 1,000 คน

พลตำรวจตรีกรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงผลการจับกุมคดีค้ามนุษย์ 2 คดี โดยคดีแรกจับกุมนายปวีณ บุพพัณหกุล อายุ 31 ปี โมเดลลิ่งจัดหานักแสดง

ซึ่งนายปวิณ จะเลือกเหยื่อจากข้อมูลของเยาวชนหน้าตาดี ที่มากรอกใบสมัครเป็นนักแสดง ก่อนจะติดต่อกับเหยื่อ โดยปลอมเฟซบุ๊ก แอบอ้างตัวว่า เป็นผู้หญิง ชื่อ จิก ใช้รูปโปรไฟล์เป็นนางสาวอนัญญา เสาวภาคมณีวงศ์ หรือน้องกู้ดดี้ เน็ตไอดอล

จากนั้น จะทำทีไปตีสนิท และทักเด็กชาย ก่อนวีดีโอคอล ล่อลวงให้ผู้เสียหายสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และบันทึกภาพเก็บไว้ เพื่อนำไปจำหน่ายผ่านเว็ปไซต์

ซึ่งตำรวจพบหลักฐานคลิปวีดีโอของผู้เสียหาย ที่เป็นเด็กช่วงอายุต่ำกว่า 17 ปี จำนวนกว่า 1,000 คลิป ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของนายปวีณ ที่ตรวจยึดได้

ส่วนอีกคดี ตำรวจจับกุมนายลักษ์ มุสิกะนุกูล สัญชาติไทย มีพฤติกรรมปลอมแปลงเฟซบุ๊กแอบอ้างตัวเองเป็นผู้หญิง ล่อลวงให้เด็กผู้ชายสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และบันทึกวีดีโอไว้เผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ต

พลตำรวจตรีกรไชย เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คดี มีพฤติการณ์คล้ายกัน โดยตำรวจยึดข้อมูลคลิปวีดีโอผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กผู้ชายในคอมพิวเตอร์ของทั้ง 2 คดี รวมกว่า 25 กิกกะไบท์ พบว่า มีเหยื่อที่หลงเชื่อเกือบ 2,000 คน

โดยพบว่า ผู้เสียหายบางคน ถูกผู้ต้องหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ หรือถ่ายคลิปวิดีโอลามกอีก เพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่คลิปดังกล่าวด้วย

จับผู้ต้องหาอ้างเป็นโมเดลลิ่งลวงเด็กชายถ่ายคลิปขายผ่านอินเตอร์เน็ต