กรมสอบสวนคดีพิเศษระบุ เจ้าหน้าที่ได้เข้ายึดทรัพย์เครือข่ายวิคตอเรีย ซีเครทเพิ่มอีก 300 ล้านบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างน้ำ จากอาบอบนวด "เดอะลอร์ด" เร่งส่งให้แล็ปตรวจ คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ลักลอบใช้น้ำบาดาลหรือไม่

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ร่วมกับศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล / ตำรวจ สน.ห้วยขวาง / ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบการใช้น้ำบาดาล ของสถานบริการอาบอบนวด "เดอะลอร์ด" รัชดา หลังพบข้อมูลว่า อาจจะเป็นสถานบริการในเครือข่ายของนางสาวศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์

โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ มีป้ายปิดไว้ว่าหน้าประตูว่า "ปิดบริการ" เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นแสดงต่อทนายความ และทนาย ชี้แจงต่อสื่อว่า สถานบริการดังกล่าว ปิดให้บริการ จึงเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล จะอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น ส่วนจุดอื่นๆ ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบน้ำบาดาล พบค่าปกติอยู่ 370 ไมโครซิเมนต่อเซนติเมตร แต่เมื่อนำน้ำจากดาดฟ้าของเดอะลอร์ดมาตรวจ พบว่า ค่าอยู่ที่ 393 ไมโครซิเมนต่อเซนติเมตร ส่วนห้องน้ำชั้นล่าง และห้องวีไอพี วัดค่าได้อยู่ที่ 399-400 ไมโครซิเมนต่อเซนติเมตร สันนิษฐานว่า มีค่าเหนี่ยวนำการใช้น้ำประเภทอื่นผสมอยู่ ต้องนำตรวจห้องแลปอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับนความคืบหน้า การตรวจสอบน้ำบาดาล อาบอบนวด 3 แห่ง พบว่า วิคตอเรีย ซีเครท มีความผิดตามที่กล่าวหา เนื่องจากลักลอบใช้น้ำบาดาลจริง ส่วนสถานบริการแห่งอื่น ค่าระดับยังคงคลาดเคลื่อน ต้องส่งเข้าห้องแลปเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง คาดผลออกมาไม่เกิน 1 สัปดาห์

ด้านเรื่อง พ.ร.บ.อาคาร จากการตรวจสอบ มีการขอใบอนุญาตมีห้องจำนวน 61 ห้อง ตรวจสอบพบ มีห้องบริการ 55 ห้อง แต่พบ การต่อเติมอย่างอื่น ผิดจากแบบที่ได้ขออนุญาตไว้ ทางสำนักงานเขตดินแดง จะเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป

ขณะที่พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ บอกถึง การติดตามอายัดทรัพย์ของผู้กระทำผิด ตามหมายจับคดีวิคตอเรีย ซีเครทว่า ล่าสุด สามารถยึดอายัดทรัพย์เพิ่มเติมของนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ กับพวกรวมมูลค่า 300 ล้านบาท และจะขยายผลเพิ่มเติม และประสาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ส่งข้อมูลให้ตรวจสอบขยายผล และจัดชุดเจ้าหน้าที่ตามหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการตรวจสถานบริการทั่วกรุงเทพมหาคร 82 แห่ง เบื้องต้น พบว่า เกือบทุกแห่งมีความผิดตามพ.ร.บ.การใช้อาคาร เนื่องจากจำนวนห้อง มีไม่ตรงกับใบอนุญาตที่ขอไว้ ซึ่งต้องรอกองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปผลการตรวจสอบทั้งหมดก่อน

รวมทั้งการสรุปการใช้น้ำบาดาลของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เบื้องต้นได้ตรวจไปแล้ว 5 แห่ง พบว่า ใช้น้ำบาดาลจำนวนมาก ซึ่งถือว่า ผิดกฎหมาย และต้องดำเนินคดีทั้งหมด

ส่วนการติดตามนายกำพล และนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ยืนยัน ไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ พร้อมจะหาตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน และยอมรับว่า อาจเป็นไปได้ที่มีตำรวจหรือบุคคลอื่นช่วยเหลือหลบหนี

ด้านพลตำรวจตรีกฤตธาพล ยี่สาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าใช้บริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท เปิดเผยว่า หลังมีคำสั่งให้นายตำรวจระดับ ผู้กำกับการ สังกัด บช.น.ทุกนาย จัดทำรายงานชี้แจง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ผลรายงานการชี้แจงเสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้อยู่ที่แต่ละกองบังคับการ เตรียมจัดส่งให้ บช.น.โดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องพนักงานสอบสวน เข้าไปสอบปากคำ 7 ผู้ต้องหาที่เรือนจำ และนำรูปภาพของผู้กำกับการ สังกัด บช.น.ทั้งหมดไปให้ดู ทั้งหมดให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้ ไม่เห็นว่า มีผู้กำกับคนไหนมาใช้บริการ จากนี้ ตำรวจ จะพยายามติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่กำลังหลบหนีมาสอบสวน

เก็บตัวอย่างน้ำ "เดอะลอร์ด" คาด 1 สัปดาห์รู้ผล - ยึดทรัพย์วิคตอเรียอีก 300 ล้าน