ศาลไม่ให้ประกัน 2 วัยรุ่น ต่อยลูกสาวคนขับแท็กซี่ ขณะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท หลังปฏิเสธข้อหา ขอสู้คดีที่อัยการยื่นฟ้อง ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรีต่อไป

จากกรณี นายธนากร ภิรมย์ อายุ 23 ปี และ นายณัฐวุฒิ รำพึงกิจ อายุ 20 ปี ก่อเหตุชกต่อยลูกสาวของคนขับแท็กซี่ ขณะโต้เถียงกัน จากกรณีอุบัติเหตุ จักรยานยนต์เพื่อนผู้ต้องหา ขับพุ่งชนท้ายรถแท็กซี่ บริเวณพุทธมณฑลสาย 1 และยังทุบรถแท็กซี่ได้รับความเสียหายประมาณ 30,000 บาท

ล่าสุด วานนี้ (22 ม.ค.) ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นัดสอบคำให้การจำเลย คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จำเลย ทั้ง 2 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358

คดีนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 2 คน และ นำตัวไปผัดฟ้อง ฝากขังครั้งแรก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระหว่างนี้จำเลยทั้งสอง ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว เพราะศาลเห็นว่า เป็นการทำร้ายผู้อื่นในที่สาธารณะ แม้ขณะเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย แต่ก็ไม่เกรงกลัว จึงเป็นพฤติกรรมอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

กระทั่งครบระยะเวลา 30 วัน ในการผัดฟ้องฝากขัง เมื่อวันที่ 19 มกราคม พนักงานอัยการ ก็ได้ยื่นฟ้องนายธนากร และนายณัฐวุฒิ

โดยวานนี้ (22 ม.ค.) ศาลได้เบิกตัวทั้งสอง จากเรือนจำพิเศษธนบุรี มาสอบคำให้การ โดยนายธนากร และนายณัฐวุฒิ ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดพร้อม เพื่อตรวจหลักฐานในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 35,000 และ 28,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอุทธรณ์ก็ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ให้ยกคำร้อง ทั้ง 2 คน จึงต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษธนบุรีต่อไป

ศาลไม่ให้ประกัน  2 วัยรุ่นต่อยลูกสาวแท็กซี่ หลังขอสู้คดีที่อัยการยื่นฟ้อง