ตำรวจท่องเที่ยว จับ 4 ผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย ต้มตุ๋นรีดทรัพย์นักธุรกิจหญิงชาวไทย สูญเงินนับล้าน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สอบปากคำนายแอนดรูว์ อายุ 49 ปี สัญชาติมาเลเซีย และพวก สัญชาติเดียวกัน รวม 4 คน ผู้ต้องหารีดทรัพย์หญิงสาวชาวไทย เป็นเงินรวมกว่า 14 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ 2560 กลุ่มผู้ต้องหา อ้างว่า มีผู้สนใจต้องการซื้อรีสอร์ทของผู้เสียหาย ที่ลงประกาศขายตามหน้าหนังสือพิมพ์ จึงเดินทางไปดูรีสอร์ทที่จังหวัดเชียงใหม่ และตกลงขายในราคา 12 ล้านบาท

และเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ได้นัดเจรจาวางเงินมัดจำ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัชดาภิเษก โดยผู้ต้องหาได้พูดจาหว่านล้อม และนำเงินดอลลาร์ปลอมจำนวนมาก ออกมาโชว์ พร้อมออกอุบายให้เล่นการพนัน

ระหว่างนั้นผู้เสียหายได้ดื่มเครืองดื่ม ที่ผู้ต้องหาจัดเตรียมไว้ จนเกิดอาการมึนเมาก่อนร่วมเล่นการพนัน และเสียเงินไป 3 ล้าน 8 แสนบาท และเป็นหนี้อีกประมาณ 3 แสน 2 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท

ต่อมาทั้งหมดได้เเยกย้ายกันกลับ หลังจากนั้น กลุ่มผู้ต้องหาได้โทรติดต่อมา พร้อมกับข่มขู่ จะเอาเงินที่เป็นหนี้ดังกล่าว ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน. ห้วยขวาง และติดตามจับกุมตัวได้ ในห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัชดาภิเษก ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อไป

Cr.นายทัพไทย // กทม.

จับ 4 ผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย ต้มตุ๋นรีดทรัพย์นักธุรกิจหญิงชาวไทย