ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันบุกจับกุม "เสก โลโซ" เป็นไปตามขั้นตอนและมีหมายค้นถูกต้อง ระบุหากเห็นว่า ทำเกินกว่าเหตุ สามารถฟ้องร้องได้

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" นักร้องชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทำนองว่า ตำรวจกระทำที่เกินกว่าเหตุ ที่ไปจับกุมภายในบ้าน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กระทำตามขั้นตอน และกระบวนการของกฎหมาย ตำรวจมีทั้งหมายค้นและหมายจับ รวมทั้งมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ตัวผู้ต้องหาอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวในขณะนั้น เมื่อทนายความมาถึง ก็ยังไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงต้องบุกเข้าจับกุม แต่หากมองว่า เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็ให้ฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ส่วนผลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะแพทย์ ได้จำแนกและยืนยันชนิดของสารเสพติด คือ เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ ในกลุ่มประเภทยาอีชัดเจน การที่เสกอ้างว่า มาจากการรับประทานยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยารักษาโรคไบโพล่า หรือตำรวจไม่พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่หลักฐานทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว โดยขอให้ศาล รวมถึงสังคมเป็นผู้ตัดสิน

ส่วนประเด็นเรื่องที่เสก อ้างว่า ตนเองไปกล่าวหาว่า เสกหลอนและเพี้ยน สามารถเสกพระพุทธรูปดิน ให้กลายเป็นเพชรได้ ยืนยันว่า ไม่ได้กล่าวหา หรือพูดหมิ่นประมาทเช่นนั้น ตนเองเพียงรับฟังไว้เท่านั้น แต่หากเห็นว่า เป็นการหมิ่นประมาทก็ฟ้องร้องได้ 

ผบช.น.ชี้บุกจี้จับ "เสก โลโซ" ทำตามขั้นตอนกฏหมาย