สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. นัดให้ผู้เสียหายที่เผลอกดจองโรงแรมในแอปพลิเคชั่นชื่อดัง แต่โรงแรมดังกล่าวกลับไม่มีจริงทำให้ต้องเสียเงินกว่า 150,000 บาท มาเจรจากับตัวแทนของบริษัทแอพพลิเคชั่น เพื่อเยียวยาผู้เสียหาย

คุณสุลาวัลย์ รักชลธี ผู้เสียหายที่เผลอกดจองโรงแรมในแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ชั้นนำระดับโลก แต่กลับไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากโรงแรมนั้นไม่มีจริง เดินทางมา เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อเจรจากับตัวแทนของบริษัทหรือแอพพลิเคชั่นที่จองโรงแรมระดับโลกตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้นัดให้ทั้งคู่มาเจรจากันในวันนี้

ผู้เสียหาย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อจากทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคระบุ ว่าทางแอพพลิเคชั่นได้มีการคืนเงินในจำนวนเงินประมาณ 1 แสน 5 หมื่นบาทให้กับเธอผ่านทางวงเงินบัตรเครดิตแล้ว แต่เธอยืนยันว่า ยังไม่ได้รับเงินคืน และยังถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารทวงถามหนี้ค้างชำระจากการจองโรงแรมไป แต่ไม่สามารถเข้าพักได้จริงด้วยอยู่หลายครั้ง

การเจรจาในวันนี้เธอจึงจะทวงถามถึงการชดเชยค่าเสียหายที่เธอต้องจ่ายไปแล้ว และทางบริษัทจองโรงแรมจะต้องตอบคำถามถึงโรงแรมดังกล่าวให้ได้ว่าเหตุใดถึงไม่มีโรงแรมดังกล่าวจริงตามที่ได้มีการเปิดให้จอง

ส่วนตัวแทนของบริษัทแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ส่งตัวแทนมาเจรจากับผู้เสียหายแล้วขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

สคบ.เรียกเจ้าของแอปดังเยียวยาหลังจองโรงแรมแล้วไม่มีจริง