เจ้าของร้านเกมส์ ซ้อนแผนจับ อดีตลูกจ้างเฝ้าร้าน หลังขโมยเงินกว่า 6 หมื่น หนีข้ามไปฝั่งกัมพูชา

ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านเกมส์แห่งหนึ่ง ในจ.ปทุมธานี จับภาพเด็กในร้าน กำลังเปิดลิ้นชักแล้วหยิบข้าวของเงินสดใส่กระเป๋า แล้วเดินออกไปจากร้าน

จากนั้น นายจักรพันธ์ วรรณเมธางกูร เจ้าของร้านเกมส์ นำภาพดังกล่าว เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคลองใหญ่ เพื่อวางแผนขอกำลังตำรวจ ติดตามจับตัวนายลางโอ ชื่อเล่น แบงค์ ชาวกัมพูชาอดีตลูกจ้างร้านเกมส์ หลังก่อเหตุขโมยเงินสดจำนวนกว่า 63,000 บาท เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้วหลบหนีข้ามฝั่ง ไปยังจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา

นายจักรพันธ์ เล่าว่า นายแบงค์เป็นลูกจ้างร้านเกมส์ของตัวเอง มานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยทำหน้าที่เก็บเงินเฝ้าร้านเกมส์และทำงานดีมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งมาก่อเหตุขโมยเงินที่ร้านไป แล้วหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ทั้งหมด จึงเข้าแจ้งความและประกาศตามตัวในโซเชียล โดยตั้งเงินรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาทด้วย

ต่อมามีหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เห็นโพสต์ แล้วติดต่อมา แจ้งว่ากำลังติดต่อพูดคุยกับนายแบงค์อยู่ จึงอยากจะช่วยเหลือ และนายแบงค์ได้นัดให้สาวไทยรายนี้ มาเที่ยวที่หาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

จึงร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองใหญ่ วางแผนกับหญิงสาว ไปตามนัดหมายเจอนายแบงค์ โดยเฝ้าอยู่ที่ชายแดน ไทย-กัมพูชา จากนั้นก็พบว่านางแบงค์เดินผ่านด่านชายแดนพอดี ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวไปดำเนินคดีทันที

 จับคาด่านชายแดนอดีตลูกจ้างขโมยเงินนายจ้างครึ่งแสน