ตำรวจบุกจับเจ้าของบริษัทขนส่ง หลังหลอกผู้ประกอบการนำรถมาร่วมวิ่ง และ หลอกเงินมาลงทุน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จับกุม นายวัชรชัย เชษฐราช และ นางสาวกัญญาพัชร ราชวัตร์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค

สืบเนื่องจากช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่ง 17 คน รวมตัวกันมาร้องทุกข์ว่า ผู้ต้องหา ได้เปิดบริษัทห้างหุ้นส่วนจำกัด วัชรมั่งมี ทรานสปอร์ต จำกัด เพื่อหลอกผู้เสียหาย

โดยประกาศในอินเตอร์เน็ต โปรแกรมเฟซบุ๊ก และเพจต่างๆ หลอกผู้ประกอบการ ให้นำรถขนส่งมาร่วมวิ่งรับจ้าง ก่อนหลอกลวงเหยื่อนำเงินมาร่วมลงทุน แต่ไม่ได้รับเงินตอบแทน อ้างว่า อยู่ระหว่างรอรับเงินจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ(SME) ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจในการขยายกิจการ ทำให้ผู้เสียหายสูญเสียทรัพย์สิน กว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่า เคยมีประวัติต้องคดีอาญา 15 คดี และมีหมายจับรวมกัน 8 คดี

นอกจากนี้ยังเคยถูกศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พิพากษาจำคุก 1 ปี 7 เดือน ในคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ตำรวจจับทั้ง 2 คนได้ที่ จ.นครราชสีมา

สำหรับ นายวัชรชัย พบว่า มีรถในความครอบครองกว่า 100 คัน และมีพฤติการณ์เช่าซื้อรถในชื่อของบุคคลอื่น ไปจำนำต่ออีกหลายทอด มีผู้เสียหายหลายราย รวมกลุ่มกันในโลกออนไลน์ เพื่อแชร์ข้อมูลให้จับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน

ตำรวจกองปราบ บุกจับเจ้าของบริษัทตุ๋นผู้ประกอบการขนส่ง