เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยกลุ่มต่างชาติผิวสี ย่านรามคำแหง ป้องปราบแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ เข้ามาก่อเหตุในไทย

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ชุดสยบไพรี และตำรวจท้องที่ นำกำลังเข้าปิดล้อม ตรวจค้นตามที่พักกว่า 39 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องพักชาวต่างชาติผิวสี ที่over stay หรือหลบหนีเข้าเมือง โดยจับกุมได้ทั้งหมด 11 คน ความผิด over stay หรืออยู่เกินกำหนดระยะอนุญาตจำนวน 5 คน หลบหนีเข้าเมือง 6 คน

โดยจุดหลักใน ซอยรามคำแหง 53 ย่านหัวหมาก พบชาวโซมาเลียหลบหนีเข้าเมืองมาอาศัยในประเทศมาแล้ว 2 ปี และตรวจพบชายวัยรุ่นชาวโซมาเลีย ที่พักอาศัยระแวกใกล้เคียงกัน อ้างว่า ถูกว่าจ้างให้มาเป็นล่ามที่เมืองไทย

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่าชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะหลบหนีเข้าเมือง และหลบหนีเข้ามาพักอาศัยในไทยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งบุคคลกลุ่มนี้มักเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรม ทั้งคดี Call Center โรแมน สแกม ด้วยการหลอกคนไทย และใช้ช่องโอกาสก่ออาชญากรรมหลอกลวงคนไทย รายละ 4-5 ล้านบาท หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นกวดขันจับกุมอย่างเข้มงวดต่อไป

ตร.ท่องเที่ยว ตรวจค้นคนผิวสี รามคำแหง 53