ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาหนุ่มขี่บิ๊กไบค์เมาสุรา ไม่สวมหมวกกันน็อค และ ด่าตำรวจ คาป้อมจราจรกลางแยกศาลาแดง ขณะที่ผู้ต้องหารับสารภาพทั้งหมด

วานนี้ (30 พ.ย.) นายเมฆินทร์ อายุวัฒนมงคล อายุ 34 ปี นักเพาะกาย และ นายแบบ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปภาพวิดีโอเหตุการณ์ ขณะขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ อยู่ในอาการมึนเมา ก่อนชูนิ้วกลาง และ ต่อว่าตำรวจภายในป้อมจราจร บริเวณแยกศาลาแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดย พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเมฆินทร์ รวม 7 ข้อหาด้วยกัน ได้แก่ ขับรถในขณะเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย ผู้ซ้อนท้ายไม่ใส่หมวกนิรภัย ปิดบังส่วนหนึ่งส่วนใดของป้ายทะเบียน ส่งเสียงสร้างความเดือดร้อนรำคาญ โดยไม่มีเหตุอันควร ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ และ บุกรุกเข้าห้องควบคุมสัญญาณไฟจราจร อันเป็นการรบกวนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ นายเมฆินทร์ รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองยังคงรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เพราะเมาสุรา จากนั้นได้กล่าวขอโทษดาบตำรวจ ที่กระทำการดังกล่าว และ ยืนยันว่า หากดื่มสุราจะไม่ขับขี่ยานพาหนะอีก

ด้าน ดาบตำรวจคนที่ถ่ายคลิป ระบุว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่พบนายเมฆินทร์ มีพฤติกรรมคล้ายเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงขอดูใบอนุญาตขับขี่ แต่ขณะนั้น กำลังควบคุมสัญญาณไฟจราจร จึงเดินกลับเข้ามาในป้อม นายเมฆินทร์ ไม่พอใจจึงใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่า ตามที่ปรากฏเป็นคลิป

สำหรับ นายเมฆินทร์ ตำรวจได้ส่งฟ้องศาลแขวงปทุมวัน และศาลพิเคราะห์คำรับสารภาพแล้ว มีโทษจำคุกจำเลย 4 เดือน ปรับรวม 12,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท อีกทั้งจำเลยไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี และ ให้คุมประพฤติ

ทั้งนี้ ให้จำเลยทำงานบริการสังคมตามที่พนักงานคุมประพฤติ และจำเลยเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมงภายในกำหนด 1 ปี รวมทั้งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่อีก 6 เดือนด้วย

แจ้ง 7 ข้อหาหนุ่มขี่บิ๊กไบค์เบิ้ลรถ-แจกของลับใส่ตำรวจ